Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV phó Chelsea tố cầu thủ nhà "lẻo mép"

Thứ Sáu 14/03/2008 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Henk Ten Cate cáo buộc một số học trò cố tình làm rò rỉ những thông tin nhạy cảm, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của cá nhân ông.

Không phải vô cớ mà vị phó của Avram Grant lại ra mặt trách móc học trò. Tên tuổi Ten Cate gần đây liên tục bị bêu trên mặt báo sau sự cố ông này suýt lao vào ẩu đả với thủ quân Terry trong buổi tập trước trận chung kết Cup Liên đoàn (Chelsea thua Tottenham 1-2 hôm 25/2). Nhưng sự cố ấy, về sau được chính ông thừa nhận, chỉ là khởi đầu cho những rắc rối với trợ lý người Hà Lan.


Ít ngày sau đó, một loạt thông tin nội bộ liên quan đến Ten Cate nhất loạt xuất hiện trên các báo. Theo đó, cựu HLV Ajax hiện lên như "một kẻ hay hờn dỗi và phá hoại đoàn kết nội bộ". Ông gây gổ với học trò chỉ 24 giờ sau khi đặt chân đến London hồi tháng 11/2007, từ chối đứng lên đơn ca một bài hát bất kỳ - việc làm đã trở thành truyền thống và mang tính bắt buộc với tất cả những người mới đến Chelsea, từ chối hòa mình vào các trò đùa của học trò.

Vụ cãi vã với Terry là khởi nguồn của những rắc rối liên quan đến Ten Cate

"Điều khiến tôi thấy phiền lòng là một số cầu thủ cố tình "xì" những tin tức nội bộ cho báo chí. Trong sự nghiệp của mình, tôi luôn xem sân tập và đặc biệt là phòng thay đồ như khu vực an toàn, nơi những gì diễn ra bên trong được giữ kín. Ấy thế nhưng mới đây tôi lại gặp rắc rối vì thói lẻo mép của các cầu thủ nhà", ông thày người Hà Lan bộc bạch khi trả lời phỏng vấn nhật báo quê nhà De Telegraaf.

Ten Cate không ngần ngại vạch trần ý đồ của số học trò đã "đâm sau lưng" ông: "Biết quá rõ dư luận rất quan tâm đến những bất ổn nội bộ ở Chelsea, nên họ chờ đến khi đội nhà thua Tottenham ở trận chung kết Cup Liên đoàn mới tiết lộ việc tôi cãi cọ với Terry, rồi lần lượt tuồn ra ngoài những chuyện không hay khác. Đó đích thị là những gì giới truyền thông Anh trông đợi để quăng lên mặt báo".

Chính vì những thông tin "bị rò rỉ và bóp méo" ấy mà cựu HLV phó Barca đã chịu biết bao phiền toái. "Những thông tin được thêm thắt và bóp méo trên báo làm mẹ tôi ở Hà Lan rất lo lắng. Bà gọi điện và hỏi tôi rằng 'Này con trai, con đánh nhau với người ta đấy à?'. Tôi phải giải thích rằng đó chỉ là những trò trẻ con, ngớ ngẩn và được bày ra chỉ để bôi nhọ cá nhân tôi", Ten Cate cho biết.

Bất bình vì những thông tin sai lệch ấy, nhưng Ten Cate cũng vui vẻ cho biết tình hình đã bắt đầu đi vào nền nếp: "Những trò trẻ con rồi cũng phải kết thúc. Giờ thì tôi thấy hài lòng với không khí trong đội bóng. Sau bữa ăn, các cầu thủ chính thức, dự bị và cả những thành viên đội trẻ tập trung ở một nhà hàng và chơi billiards, vui vẻ cười đùa với nhau. Đó là tín hiệu rất tích cực, cho thấy các cầu thủ đã đoàn kết và quy về một mối".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X