Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City thắng trận giải tỏa, Guardiola “cảm ơn” ban tổ chức

Thứ Hai 30/12/2019 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha và tiền đạo Sergio Aguero sau chiến thắng 2-0 trước Sheffield United ở vòng 20 Premier League.

Gần như hết cửa bảo vệ ngôi vô địch Premier League khi đã bị Liverpool bỏ cách quá xa trên bảng xếp hạng, nhưng Manchester City vẫn không ngừng nuôi dưỡng hy vọng mong manh của mình và chiến thắng 2-0 trước đối thủ khó chơi Sheffield chính là minh chứng cho quyết tâm đó.

Man City 2-0 Sheffield vòng 20 Premier League 201920 hình ảnh
Man City 2-1 Sheffield

HLV Pep Guardiola phát biểu sau trận đấu: “Những bàn thắng chính là bước ngoặt nổi bật, khiến chúng tôi thi đấu tốt hơn sau đó và rồi giành chiến thắng khó khăn nhưng hoàn toàn xứng đáng này. Tôi càng phải khen ngợi các cầu thủ của mình khi vẫn có màn trình diễn xuất sắc như vậy sau chưa đầy 48h đồng hồ để phục hồi thể lực từ hơn 80 phút chơi bóng chỉ với 10 người trên sân."

“Đừng quên rằng Sheffield cũng là một đối thủ chất lượng tuyệt vời, bất chấp họ chỉ mới thăng hạng trở lại trong mùa giải này. Đánh bại một đội bóng xếp thứ 6-7 không bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng, nhất là chúng tôi có quá ít thời gian để chuẩn bị về thể chất và tinh thần. Giờ đây, tôi cũng cần phải nói lời cảm ơn đến ban tổ chức vì đã ban cho chúng tôi tận ba ngày nghỉ để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo.”

Kevin De Bruyne an dinh ty so 2-0 cho Man City
Man City 2-0 Sheffield

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha không quên thêm một lần nữa móc mỉa cách sắp xếp lịch thi đấu dày đặc đến không có chỗ để thở trong mỗi mùa giáng sinh để phục vụ khán giả truyền hình, thậm chí vắt kiệt sức lực và giết chết các cầu thủ như ông từng kịch liệt lên án, chỉ trích. May mắn khi sắp tới, Man City sẽ là đội bóng ra sân muộn nhất ngày đầu năm mới 2020 với màn tiếp đón Everton.

Trở lại với trận đấu với Sheffield, Man City cũng được cho là may mắn khi không bị VAR cướp đi bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên, Pep cũng lập tức đáp trả ngoa ngoắt: “Tôi có một danh sách dài những tình huống bất lợi do VAR mà chưa thèm nói ra kể lể đây. Tôi sẽ không kêu ca phàn nàn gì và để cuộc thảo luận này lại cho các trọng tài và chuyên gia, nhưng đúng là tuần này cũng có vấn đề thật đấy.”

Aguero khai thong be tac cho Man City vao dau hiep 2
Man City 2-0 Sheffield

Chiến thắng này cũng giúp Guardiola đi vào lịch sử Premier League với kỷ lục thắng 100 trận nhanh nhất, vượt mặt những Sir Alex Ferguson hay Jose Mourinho. Ông tiếp tục chia sẻ: “Đây là công sức của cả tập thể Man City và tất nhiên chúng tôi tự hào về thành tích này. Điều này rất có ý nghĩa cho cá nhân tôi và rõ ràng phải gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ vì đã cùng nhau đạt được cột mốc đáng nhớ này.”

Trong khi đó, tiền đạo Sergio Aguero, chủ nhân của bàn thắng mở tỷ số, cho biết: “Hôm nay chúng tôi phải thắng và đã làm được. Tất cả đều đang rất hạnh phúc sau khi nhanh chóng vượt qua nỗi thất vọng thua trận Wolverhampton để trở lại mạnh mẽ hơn. Mục tiêu của chúng tôi giờ đây là ba điểm qua mỗi vòng đấu để giữ vững vị trí tham dự Champions League của mình.” – Chân sút người Argentina đã không còn muốn nghĩ đến cuộc đua vô địch bám đuổi Liverpool trong tuyệt vọng.

Man City 2-0 Sheffield: De Bruyne tỏa sáng, Man xanh tiêu diệt tân binh cứng đầu
Với lợi thế sân nhà, thực lực trội hơn cùng bản lĩnh nhà ĐKVĐ, thầy trò HLV Guardiola đã buộc đối thủ Sheffield phải nhận thất bại đầu tiên trên sân khách mùa...
Thống kê Man City 2-0 Sheffield United: Gọi tên De Bruyne!
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Man City 2-0 Sheffield United vòng 20 Premier League mùa giải 2019-20.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X