Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại thắng ngày khai mạc, thầy trò Man City ủng hộ “hung thần” VAR

Thứ Bảy 10/08/2019 22:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV Pep Guardiola và tiền vệ Raheem Sterling sau khi cùng nhà ĐKVĐ nước Anh giành chiến thắng tưng bừng 5-0 trên sân West Ham trong khuôn khổ vòng 1 Premier League 2019/20.

Đương kim vô địch Manchester City đã mở màn chiến dịch bảo vệ ngôi vương Premier League lần thứ hai một cách quá đỗi hoàn hảo. Năm pha lập công và mành lưới được giữ sạch trong chuyến làm khách trên sân West Ham, thầy trò Pep Guardiola làm nên chiến thắng đậm đà tuyệt đối để nhiều khả năng sẽ nhanh chóng vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng ngay sau vòng đấu đầu tiên.

Đại thắng ngày khai mạc, thầy trò Man City ủng hộ hung thần VAR hình ảnh 2
Gabriel Jesus mở tỷ số trong trận West Ham 0-5 Man City

HLV người Tây Ban Nha phát biểu sau màn trình diễn tưng bừng của Man City ở thủ đô London: “Đây vẫn là một trận đấu không dễ dàng gì trên sân khách, đặc biệt với thời tiết quá nóng vào giữa trưa như thế này. Chiến thắng 5-0 là một tỷ số ấn tượng, nhưng chúng tôi cũng đã có một hiệp một không tốt khi để mất bóng khá nhiều.”

“Trong hiệp hai, mọi chuyện bắt đầu khá dần lên khi các cầu thủ trở nên bình tĩnh và đơn giản hóa lối chơi hơn một cách bài bản hơn. Tất nhiên chúng tôi vẫn còn nhiều thứ cần phải cải thiện nhưng dù sao thì kết quả cuối cùng vẫn là quan trọng nhất, đặc biệt với việc giữ sạch mành lưới. Tôi hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ.”

Đại thắng ngày khai mạc, thầy trò Man City ủng hộ hung thần VAR hình ảnh 2
VAR lên tiếng mạnh mẽ trong trận West Ham 0-5 Man City

Bắt đầu từ mùa giải này, Premier League sẽ chính thức áp dụng công nghệ vào trong các trận đấu, và Man City đã trải nghiệm đủ hai mặt của công nghệ này. Tại VAR, nhà ĐKVĐ nước Anh bị từ chối bàn thắng thứ hai của Gabriel Jesus song cũng nhờ VAR, họ giữ lại được pha lập công tưởng chừng như đã ở thế việt vị của Raheem Sterling, hay như việc Sergio Aguero được thực hiện lại quả penalty hỏng ăn của mình do thủ môn Lukasz Fabianski đã phạm luật.

Quan điểm quan điểm của Pep về vấn đề này: “Tất nhiên, chúng ta sẽ mất đôi chút tính liên tục trong mỗi trận đấu nhưng tôi vẫn hoàn toàn ủng hộ VAR. Quan trọng là mình cần phải bản lĩnh và kiểm soát được cảm xúc cá nhân với mỗi quyết định cuối cùng. Hãy nhớ tình huống gặp Tottenham ở tứ kết Champions League năm ngoái đã khiến chúng tôi sướng vui rồi hụt hẫng và sụp đổ ra sao. Đây là một bài học bổ ích cho tương lai, không chỉ cho hai đội bóng mà cả các khán giả.”

West Ham 0-5 Man City Sterling
Raheem Sterling tỏa sáng với cú hat-trick trong trận West Ham 0-5 Man City

Trong màn đại thắng 5-0 trước West Ham, Raheem Sterling hiển nhiên là ngôi sao chói sáng nhất với một cú hat-trick. Chia sẻ của cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu: “Điều quan trọng nhất đối với tôi vẫn là chiến thắng cho cả tập thể này, nhất là để mở màn suôn sẻ cho một mùa giải mới. Tỷ số chính ra cũng không phản ánh cục diện tương đối khó khăn trên sân.”

“Chúng tôi đã chơi không tốt trong hiệp một, nhưng mọi chuyện đã khá dần lên rất nhiều trong hiệp hai, đặc biệt sau bàn thắng nhân đôi cách biệt khiến chúng tôi bắt đầu vào guồng. Về bản thân, tôi nghĩ mình đã có thể còn chơi tốt hơn nữa thay vì chỉ ba bàn thắng trong ngày hôm nay, nhất là khi so với giai đoạn giao hữu trước thềm mùa giải cũng như trong các buổi tập.”

VAR cũng đã từ chối đường kiến tạo của Sterling cho Gabriel Jesus ghi bàn khi tiền vệ người Anh được xác định rơi vào tư thế việt vị. Mặc dù vậy, cựu ngôi sao Liverpool vẫn hài lòng và ủng hộ công nghệ hỗ trợ trọng tài này. Anh nói thêm: “Nếu nó chính xác và công băng như vậy thì tôi chẳng có gì để phải phàn nàn hết cả. Đây chắc chắn là một bước tiến thay đổi bóng đá theo hướng tích cực hơn.”

Thong so tran dau West Ham 0-5 Liverpool
Thông số trận đấu West Ham 0-5 Liverpool

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X