Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngược dòng hạ Leicester, Guardiola lớn tiếng thách thức Liverpool

Chủ Nhật 22/12/2019 04:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau trận thắng 3-1 của Manchester City ở vòng 18 Premier League.

Tưởng chừng như chực chờ thảm họa khi để một đội bóng như Leicester City vươn lên dẫn trước với pha làm bàn mở tỷ số của Jamie Vardy nhưng không, đẳng cấp và bản lĩnh nhà đương kim vô địch Premier League đã lên tiếng đúng lúc trên thánh địa Etihad.

Riyad Mahrez, Ilkay Gundogan và Gabriel Jesus lần lượt nổ súng để mang về chiến thắng ngược dòng 3-1 cho Manchester City, qua đó rút ngắn khoảng cách với chính Leicester xuống chỉ còn một điểm. Đồng thời, thầy trò Pep Guardiola cũng tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vương nước Anh của mình.

Man City 3-1 Leicester HLV Pep Guardiola thách thức Liverpool hình ảnh
Man City 3-1 Leicester

Tất nhiên với chênh lệch thua kém Liverpool còn đến 11 điểm, chưa kể kỳ phùng địch thủ thi đấu ít hơn một trận do bận chinh chiến ở FIFA Club World Cup, cơ hội vẫn khá mong manh cho nửa xanh thành Manchester. Song không vì thế, HLV người Tây Ban Nha đã sớm có tư tưởng buông xuôi bỏ cuộc.

“Tôi hài lòng về màn trình diễn này của các cầu thủ, với những cơ hội tạo ra liên tiếp và xứng đáng với ba bàn thắng. Điều quan trọng ở đây là lối chơi đơn giản mà vẫn hiệu quả, không còn rườm rà và thiếu quyết đoán trong các pha bóng phối hợp ban bật.”

“So với trận thắng Arsenal, tôi còn thích trận thắng Leicester này hơn. Tất nhiên, Kevin De Bruyne vẫn tuyệt vời như thế và lại tỏa sáng mang về ba điểm. Bên cạnh đó, tôi cũng nghĩ đây là trận đấu phòng ngự tốt nhất của chúng tôi suốt từ đầu mùa giải này.”

Man City 3-1 Leicester HLV Pep Guardiola thách thức Liverpool hình ảnh
Man City 3-1 Leicester

“Tôi vẫn xin khẳng định như vậy bất chấp không thể giữ sạch lưới. Chúng tôi không tệ trong bàn thua đó, chỉ là Leicester quá đẳng cấp và không thể ngăn chặn, với những cầu thủ như Jamie Vardy và Youri Tielemans.”

“Mặc dù vậy ngoại trừ tình huống đó ra, chúng tôi đã thi đấu quyết liệt áp đảo và không cho đối thủ chơi bóng đúng theo ý muốn. Trận đấu ngày hôm nay là một chuẩn mực để chúng tôi cố gắng duy trì và phát huy trong phần còn lại của mùa giải.”

“Với mỗi chiến thắng ấn tượng như thế này, chúng tôi tin tưởng mình có thể bắt kịp và cạnh tranh với mọi đối thủ, kể cả Liverpool. Trước mắt, chúng tôi chỉ còn kém Leicester đúng một điểm và mọi chuyện vẫn đều có thể xảy ra ở giai đoạn lượt về sắp tới.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X