Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Pep Guardiola: Ông vua của những trận chung kết!

Thứ Hai 02/03/2020 02:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City vô địch cúp Liên đoàn Anh sau chiến thắng 2-1 trước Man City, một lần nữa HLV Pep Gurdiola lại giành chiến thắng trong một trận chung kết.

Pep chưa thua một trận chung kết nào ở Man City


Trong những mùa giải gần đây, Man City luôn chơi rất tốt ở cúp Liên đoàn. 2 mùa gần nhất, Man xanh đều là đội vô địch. Mùa giải năm nay, thầy trò Pep Guardiola không mấy khó khăn để đi đến trận chung kết, đối thủ của họ là Aston Villa, đội đã xuất sắc đánh bại Leicester ở bán kết để ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng.
 
Man City vô địch cúp Liên đoàn Anh Gọi Pep là siêu nhân hình ảnh

Aston Villa và Man City là 2 cái tên lọt vào trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa này


Man City chẳng lạ gì Aston Villa cả. Chỉ riêng mùa này, họ đã để thầy trò Pep Guardiola nã vào lưới đối thủ tới 9 bàn trong 2 lần đối đầu ở Ngoại hạng Anh. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn hẳn là cơ hội để nửa xanh thành Manchester bổ sung thêm danh hiệu và ghi thêm nhiều kỷ lục. 

Với quyết tâm giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này, Pep Guardiola đã tung ra sân một đội hình rất mạnh với Sergio Aguero và Raheem Sterling đá chính ngay từ đầu. Với đội hình vượt trội, Man xanh không mấy khó khăn để tạo ra sự áp đảo. Áp lực được Man City tạo ra được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số của Aguero ở phút 20. 

Sau pha phối hợp đẹp mắt với Rodri và Foden, chân sút người Argentina có cơ hội dứt điểm và anh đã không bỏ lỡ cơ hội đưa đội nhà vượt lên dẫn trước. Sergio Aguero đã ghi được 10 bàn thắng trong 6 lần ra sân gần nhất trước Aston Villa, số 10 cũng cho thấy anh có duyên ở Wembley. Cụ thể, El Kun tham gia vào 8 bàn thắng trong 10 lần ra sân tại Wembley cho Man City. 

Người kiến tạo giúp Aguero ghi bàn là Phil Foden, cầu thủ được Pep tin tưởng thay vì sử dụng Kevin de Bruyne ngay từ đầu. Theo thống kê, Phil Foden đã trực tiếp tham gia vào 9 bàn thắng trong 10 lần đá chính cho Man City mùa này trong tất cả các mặt trận (2 bàn thắng và 7 pha kiến tạo). 
 
Aguero mo ty so tran dau

Aguero mở tỷ số trận đấu


10 phút sau đó, từ quả đá phạt góc chính xác của Ilkay Gundogan, Rodri mưu mẹo vượt qua tầm kiểm soát của hậu vệ đối phương, đánh đầu đập đất nhân đôi cách biệt. Những tưởng với 2 bàn làm vốn, City sẽ thi đấu dễ dàng trong phần còn lại của trận đấu thì bất ngờ sai lầm của trung vệ John Stones giúp đội khách có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công của Samatta.

Mặc dù còn cả hiệp 2 nhưng Aston Villa không thể ghi thêm bàn thắng. Thậm chí nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Nyland, đội chủ sân Villa Park đã phải nhận thêm những bàn thua. Man City vô địch cúp Liên đoàn Anh sau chiến thắng 2-1 trước Man City, một lần nữa HLV Pep Gurdiola lại giành chiến thắng trong một trận chung kết.

Đây là trận chung kết thứ 25 của HLV Pep Guardiola, và chiến thắng trước Aston Villa là lần thứ 21 đội bóng của ông thầy người Tây Ban Nha nâng cao chiếc cúp vô địch. Riêng với Man City, Pep chưa thua một trận chung kết nào cả. 6 trận chung kết, cựu HLV Barca giành 6 danh hiệu, bao gồm 3 Cúp Liên đoàn, 1 FA Cup và 2 Siêu cúp nước Anh.

Man City đi vào lịch sử cúp Liên đoàn, họ là một trong số ít những CLB có 3 lần liên tiếp vô địch ở giải đấu này. Man xanh chỉ là đội thứ hai giành được 3 danh hiệu cúp Liên đoàn liên tiếp sau Liverpool trong khoảng thời gian 1980/81 và 1983/84 (4 lần liên tiếp). Còn với Aston Villa, họ đã 4 lần về nhì ở giải đấu này (bằng với Liverpool, Man Utd, Spurs). Chỉ có Arsenal (6) là thua nhiều trận chung kết cúp Liên đoàn hơn đội chủ sân Villa Park. 
 
Pep tiep tuc thang o mot tran chung ket

Pep tiếp tục thắng ở một trận chung kết


HLV Pep Guardiola hiện đã giành được cúp Liên đoàn trong 3 lần (2018, 2019, 2020) - chỉ Alex Ferguson (4), Brian Clough (4) và Jose Mourinho (4) có được nhiều danh hiệu này hơn ông thầy người Tây Ban Nha.

Chức vô địch cúp Liên đoàn Anh là cú hích tinh thần giúp Man City hy vọng mang về thêm những danh hiệu trong phần còn lại cùa mùa giải. Đội chủ sân Etihad vẫn còn cơ hội vô địch Champions League và FA Cup, nếu lên ngôi ở hai giải đấu này, Man xanh sẽ tiếp tục có thêm một mùa giải thành công sau 3 danh hiệu quốc nội ở mùa giải năm ngoái.

Thông số trận đấu Aston Villa 1-2 Man City

Thong so tran dau Aston Villa 1-2 Man City
Thông số trận đấu Aston Villa 1-2 Man City

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X