Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Pep Guardiola muốn chiêu mộ trung vệ của Swansea?

Thứ Năm 31/01/2013 01:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Mặc dù Hè 2013 mới chính thức tiếp quản chiếc ghế huấn luyện tại Bayern Munich, thế nhưng ngay từ bây giờ, Pep Guardiola đã lên kế hoạch chuyển nhượng cho Hùm xám trong thời gian tới. Và cái tên mới nhất mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha để ý chính là trung vệ Chico của Swansea.

Theo nguồn tin từ Daily Mail, gần đây HLV Pep Guardiola đã có những cuộc nói chuyện riêng với Chico, nhằm thuyết phục anh chuyển đến Đức vào Hè năm nay. Dự kiến, ngay sau khi trở thành HLV trưởng của Bayern, HLV Pep Guardiola sẽ xúc tiến thương vụ này.

Chico (áo trắng), cái tên mà Pep Guardiola đang thèm muốn
Chico (áo trắng), cái tên mà Pep Guardiola đang thèm muốn

Thực ra Pep Guardiola và Chico không còn lạ gì nhau. Khi còn là HLV trưởng của Barcelona B trong giai đoạn từ 2007-2008, Pep Guardiola đã được làm việc với Chico. Năm đó, Chico mới chỉ 21 tuổi và thuộc biên chế của Cadiz, một CLB ở giải hạng 2 của Tây Ban Nha. Tháng 1 năm 2008, Chico chuyển sang thi đấu tại Barcelona B theo dạng cho mượn, và đó cũng chính là thời điểm anh lọt vào mắt xanh của HLV Pep Guardiola. Một năm sau, khi lên nắm quyền tại Barcelona, Chico chính là một trong những ưu tiên chuyển nhượng hàng đầu của Pep Guardiola, thế nhưng sự cương quyết từ BLĐ Cadiz khiến tham vọng của chiến lược gia 42 tuổi này không thể trở thành hiện thực. Bên cạnh đó, việc Pique cùng Puyol chơi quá ổn định ở vị trí trung vệ, cùng với sự trưởng thành của hàng loạt những sao mai ở La Masia cũng là một trong những nguyên nhân khiến HLV Pep Guardiola đành quên đi cái tên Chico.

Trở thành thuyền trưởng của Bayern Munich là một cơ hội tốt để HLV Pep Guardiola hiện thực hóa giấc mơ của ông. Mặc dù không phải là cái tên đình đám trên TTCN, nhưng phong độ của Chico kể từ đầu mùa giải đến nay là hết sức ấn tượng. Đây mới chỉ là lần đầu tiên Chico được góp mặt ở Premier League, nhưng anh cho thấy sự hòa nhập rất nhanh với môi trường mới. Anh cùng với Ashley Williams đang là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Michael Laudrup ở vị trí trung vệ, và đóng góp một phần không nhỏ vào thành công của Swansea ở mùa giải năm nay, đặc biệt là việc đánh bại Chelsea và lọt vào đến chung kết Capital One Cup.

Nếu Hè 2013, Chico đến Bayern Munich, anh sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ của Bayern, trong bối cảnh Van Buyten đã lớn tuổi và không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Có thêm Chico, HLV Pep Guardiola sẽ thoải mái trong việc bố trí nhân sự ở vị trí trung vệ, với hàng loạt cái tên chất lượng như Boateng, Badstuber hay Dante.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X