Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man City: Pep không hào hứng với việc trẻ hóa đội hình

Thứ Ba 16/05/2017 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola đã tiến hành trẻ hóa đội hình mạnh mẽ ở Hè năm ngoái, nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha không có ý định tiếp tục làm điều đó ở mùa Hè này.

 

Mùa giải đầu tiên của HLV Pep Guardiola tại sân Etihad đã diễn ra không thành công. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không thể mang về cho Man City danh hiệu nào. Ở đấu trường Champions League, họ dừng bước ngay từ vòng 1/8 trước Monaco. Còn ở mặt trận Premier League, đội bóng này đầu hàng khá sớm trong cuộc đua đến chức vô địch. Ở những mặt trận khác như League Cup hay FA Cup, Man xanh cũng đã bị loại.
HLV Pep Guardiola khong muon tiep tuc tre hoa doi hinh hinh anh
Man City không có danh hiệu ở mùa giải này
BLĐ Man City đã đặt niềm tin tuyệt đối vào Pep Guardiola và họ đã cấp rất nhiều tiền để ông nâng cấp đội hình. Với 214 triệu euro được chi ra ở Hè 2016, Man xanh là đội bóng chi tiêu nhiều nhất châu Âu Hè năm ngoái. Rõ ràng bỏ ra rất nhiều tiền nhưng không thể mang về danh hiệu nào khiến BLĐ và NHM đội chủ sân Etihad không thể hài lòng. Bỏ lại một mùa giải thất bại, Pep sẽ phải lên kế hoạch để Man City trở lại mạnh mẽ ở mùa giải tới. Song những bước đi của ông thì lại đang đem đến sự nghi ngờ.

Ngay khi cập bến Man City, Pep hiểu rằng vấn đề lớn nhất của Man xanh là đội hình có độ tuổi trung bình quá cao, đại diện của thành Manchester phụ thuộc vào quá nhiều những ông già. Nhà cầm quân 46 tuổi đã ngay lập tức lên kế hoạch trẻ hóa đội hình. İlkay Gundogan (26 tuổi), John Stones (22 tuổi), Leroy Sane (21 tuổi), Gabriel Jesus (20 tuổi) ngay lập tức được đưa về Etihad. Mặc dù đã đưa về khá nhiều cầu thủ trẻ, song độ tuổi trung bình của Man xanh vẫn ở mức 28,3, cao thứ 3 Premier League mùa này.
HLV Pep Guardiola khong muon tiep tuc tre hoa doi hinh hinh anh 2
Pep trẻ hóa đội hình ngay ở mùa giải đầu tiên ở sân Etihad
Rõ ràng, Pep cần tiếp tục trẻ hóa đội hình ở những kỳ chuyển nhượng tiếp theo. Song những gì diễn ra gần đây cho thấy nhà cầm quân người Tây Ban Nha không muốn tiếp tục cuộc cách mạng còn dang dở của mình. Vị chiến lược gia 46 tuổi đang lên kế hoạch gia hạn với Yaya Toure và thủ môn Willy Caballero (35 tuổi). Ngoài hai cái tên kể trên, Pep còn muốn đưa về Leonardo Bonucci (30 tuổi, Juventus), Alexis Sanchez (28 tuổi, Arsenal) và Victor Valdes (35 tuổi, Middlesbrough). 
Pep Guardiola: Nếu ở Barca hay Bayern, giờ này tôi đã bị sa thải
HLV Pep Guardiola khẳng định rằng ông sẽ bị Barcelona hay Bayern Munich sa thải nếu đem lại một mùa giải thất bát như ở Man City năm nay.
Mới nhất, Pep còn đề nghị BLĐ Man City gia hạn hợp đồng với đồng hương Nolito (31 tuổi), trong khi đó ông lại sẵn sàng bán Kelechi Iheanacho cho Dortmund, bất chấp một thực tế là tiền đạo trẻ này hiệu quả bậc nhất Premier League và là một trong những gương mặt trẻ triển vọng hàng đầu của đội chủ sân Etihad. Những động thái đó đã bắt đầu tạo cảm giác nghi ngờ rằng Guardiola đang đi ngược chính sách trẻ hóa của CLB. 
HLV Pep Guardiola khong muon tiep tuc tre hoa doi hinh hinh anh 3
Nhưng ông không có ý định tiếp tục làm điều đó ở Hè 2017
Một số cầu thủ trẻ chất lượng của Man City lúc này không còn cạnh tranh được vị trí chính thức, đặc biệt là trung vệ John Stones. Cầu thủ sinh năm 1994 trở lại sau chấn thương nhưng giờ đã để mất vị trí vào tay Vincent Kompany. Thật trớ trêu, Man City đã phải bỏ ra gần 50 triệu bảng để có cầu thủ này từ Everton.
Man City vs West Brom (2h ngày 17/5): Không chỉ là 3 điểm
Không chỉ chiến thắng trước West Brom, mục tiêu của Man City trận tới còn là ghi được thật nhiều bàn thắng để tạo lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Champions...
Những sao trẻ khác từ lò đào tạo của đội bóng gần như không được trao cơ hội dưới thời Pep Guardiola. Pep khẳng định lứa cầu thủ kế cận của Man xanh có khoảng cách quá lớn với những gương mặt trong đội hình chính. Điều đó có nghĩa là các sao mai nổi bật của nửa xanh thành Manchester như Tosin Adarabioyo, Brahim Diaz hay Aleix Garcia nhiều khả năng sẽ không được trọng dụng ở mùa giải tới. Tương lai Man City xem ra vẫn những cầu thủ tuổi “băm” như David Silva.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X