Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola chỉ ra điều Premier League còn thiếu để trở thành số 1

Thứ Hai 28/08/2017 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được xem là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, nhưng Premier League không thể nào so sánh với La Liga về thành tích ở sân chơi quốc tế. HLV Pep Guardiola cho rằng điều này cần phải cải thiện nếu ngoại hạng Anh muốn trở thành số 1.


Trong những năm gần đây, các CLB Tây Ban Nha liên tục gặt hái được những thành công tại giải đấu châu Âu. Trong đó, Real và Barca là những “ông kẹ” ở Champions League, Atletico Madrid cũng là một đội bóng hàng đầu, và Sevilla thì liên tục vô địch Europa League. Thế thống trị của xứ sở bò tót chỉ giảm bớt sau chức vô địch của Man United năm ngoái ở giải đấu hạng 2 châu Âu, và các CLB Anh cần tiếp tục nâng cao thành tích này.
 
Chia sẻ trên tờ Mirror của Anh, HLV Pep Guardiola cho biết: “Tôi hiểu có rất nhiều người Anh tự hào rằng, Premier League là giải đấu số 1 với số lượng khán giả đông đảo. Tôi không phủ nhận điều này, nhưng nó không có nghĩa là những trận đấu tại Bernabeu, tại Cam Nou, hay Bilbao hoặc Sevilla sẽ trở nên dễ dàng đối với họ. Trong một thập kỷ gần đây, các CLB Tây Ban Nha đã thống trị Champions League và Europa League. Ví dụ như CLB Seville đã lên ngôi tại Europa League 3 lần liên tiếp.”

Guardiola chi ra dieu Premier League con thieu de tro thanh so 1 hinh anh
Pep Guardiola cho rằng các CLB Anh phải khẳng định sức mạnh tại Champions League

“Giải ngoại hạng Anh chỉ có thể trở thành số 1 khi các CLB thống trị đấu trường cấp châu lục. Với 5 đội bóng tại Champions League mùa này, tôi hy vọng một trong số chúng tôi sẽ có thể tiến tới trận đấu cuối cùng. Lúc đó, chúng ta có thể gọi đây là giải đấu hay nhất thế giới vẫn chưa muộn.” – HLV Pep Guardiola chia sẻ.
 
Trong những đội bóng đá Anh tham dự Cup C1 năm nay, Chelsea chính là nhà vô địch gần nhất (năm 2012). Kể từ đó đến nay, các đội bóng Anh chưa từng lọt vào trận chung kết nào, mà thành tích cao nhất cũng chỉ là bán kết với trường hợp của Man City. Với số lượng 5 đội bóng cùng tham dự năm nay, người hâm mộ Premier League hy vọng các CLB Anh có thể đem về chức vô địch danh giá này.

Liên tục làm người hùng, sao Man City được Pep Guardiola ca ngợi hết lời
Raheem Sterling xứng đáng được tán dương sau hai lần liền giải cứu và trực tiếp mang về 4 điểm cho đội nhà bằng những bàn thắng phút cuối của mình.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X