Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Pellegrini “mỉa mai” trận hoà bạc nhược của Chelsea

Chủ Nhật 01/02/2015 04:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Chelsea vs Man City đã kết thúc bất phân thắng bại và HLV Manuel Pellegrini tỏ ra rất bất bình về cách chơi có phần “tiêu cực” của đội chủ nhà.

HLV Pellegrini mia mai tran hoa cua Chelsea truoc Man City hinh anh
Chelsea và Man City đã bất phân thắng bại trên sân Stamford Bridge

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng người hâm mộ giải Ngoại hạng cũng được chứng kiến trận cầu đinh Chelsea vs Manchester City, cuộc đối đầu có ảnh hưởng rất lớn tới chức vô địch mùa giải năm nay. Tất cả đều mong chờ một trận đấu sôi nổi và kịch tính giữa hai đội bóng hàng đầu Anh quốc ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên những diễn biến trên sân Stamford Bridge lại khá tẻ nhạt khi Chelsea tỏ rõ ý đồ chơi phòng ngự chặt phản công nhanh hòng tìm kiếm một trận hoà. Kết quả diễn ra đúng như dự kiến của The Blues khi hai đội chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1 sau 90 phút thi đấu.

Sau trận đấu, HLV Pellegrini lên tiếng ca ngợi các học trò vì đã thi đấu cống hiến và thể hiện tinh thần khát khao chiến thắng: “Tôi nghĩ đội bóng đã có một trận đấu tốt. Ngay từ đầu chúng tôi đã vào trận với tâm lý giành trọn 3 điểm. Có lẽ hiệp một chúng tôi có nhiều cơ hội hơn, hiệp hai mọi chuyện đã trở nên khó khăn hơn nhiều. Dù sao chúng tôi cũng đã có được trận hoà 1-1 với bàn thắng từ tình huống rõ rệt nhất cả trận, bởi trong hiệp hai Chelsea đã chơi phòng ngự rất vững chắc. Tôi tự hào vì các cầu thủ của mình đã thể hiện được mình khi thi đấu với đội bóng mạnh nhất giải đấu và luôn cố gắng giành chiến thắng ngay từ những phút đầu tiên.”

Đồng thời, vị chiến lược gia người Chile này cũng lên tiếng chê bai lối đá an toàn của đội chủ nhà. Ông tuyên bố rằng mình sẽ không bao giờ cảm thấy vui vẻ nếu trải qua một trận hoà bạc nhược như thế: “Tất nhiên Chelsea đang có lợi thế nhưng giải đấu vẫn còn tới 15 trận nữa. Có thể họ đang hạnh phúc với 5 điểm nhiều hơn còn tôi thì chẳng bao giờ cảm thấy vui khi đội bóng của mình thủ hoà cả.”

Thật ra cũng khó để có thể trách thầy trò HLV Mourinho vì lối chơi này. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge nhưng The Blues lại chịu tổn thất rất lớn khi cả Diego Costa lẫn Cesc Fabregas đều không thể ra sân thi đấu vì những lý do khác nhau, chính vì thế sức tấn công của họ bị giảm sút đáng kể và lựa chọn lối chơi phòng ngự có vẻ sẽ là phương án hợp lý. Hơn thế nữa, đội bóng thành London đã từng tụt dốc thê thảm ở giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái và để tuột mất cơ hội giành ngôi vô địch, vì thế ngay từ lúc này họ cần phải đảm bảo một khoảng cách an toàn với những đối thủ bám đuổi để chuẩn bị cho giai đoạn khó khăn sắp tới.

Sau trận Chelsea vs Man City, đoàn quân của HLV Mourinho sẽ có chuyến hành quân tới sân của Aston Villa ở vòng 24, trong khi đó các nhà ĐKVĐ sẽ tiếp đón Hull City trên sân nhà. Ở mùa giải năm ngoái Chelsea đã phải nhận trái đắng trên sân Villa Park khi thất bại với tỷ số 0-1 và không biết chừng vòng đấu tới mới chính là cơ hội để Man xanh thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu bảng.

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Cuộc chiến vương quyền Chelsea vs Man City

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X