Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City lập kỷ lục, HLV Pellegrini vẫn kiêng dè MU

Thứ Bảy 27/12/2014 03:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù Man City lập kỷ lục sau trận thắng West Brom nhưng HLV Pellegrini vẫn tỏ ra rất thận trọng về cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League năm nay.

Xem lại bài tường thuật trận West Brom 1-3 Man City

Man City lap ky luc nhung HLV Pellegrini van to ra than trong hinh anh
Man City đã có một trận thắng tưng bừng nhưng HLV Pellegrini vẫn rất thận trọng

Bước vào vòng 18 với quyết tâm bám đuổi đội đầu bảng Chelsea, Manchester City đã có một trận thắng thuyết phục trước West Brom với tỷ số 3-1 dù phải thi đấu trên sân khách. Các nhà ĐKVĐ thể hiện quyết tâm ngay sau tiếng còi khai cuộc khi tràn lên tấn công và có được 3 bàn thắng trong hiệp 1 nhờ công của Fernando, Yaya Toure và David Silva. Đội chủ nhà chỉ có được bàn thắng danh dự ở những phút cuối trận và đành ngậm ngùi chịu thất bại trên sân nhà The Howthorns. Với việc giành được 3 điểm trước West Brom, Man City đã lập kỷ lục khi kéo dài chuỗi trận chiến thắng của mình trên mọi đấu trường lên con số 9 và đây cũng là thành tích tốt nhất trong lịch sử đội bóng.

Tuy nhiên HLV Pellegrini vẫn tỏ ra rất thận trọng khi phát biểu về cuộc đua tới ngôi vô địch năm nay, bởi MU đang thi đấu thăng hoa và đang tiến gần tới nhóm đầu bảng: “Chúng tôi không nghĩ về Chelsea, cuộc đua tới danh hiệu không bao giờ kết thúc vào tháng 12 cả, chúng tôi đang nghĩ về những đội bóng khác và tôi chắc chắn rằng cuộc đua sắp tới sẽ không là sự ganh đua giữa hai đội bóng nữa. Man United đang tiếp tục chiến thắng và các đội bóng khác nếu như giành được 86 điểm cũng hoàn toàn có cơ hội vô địch. Đây là tháng thi đấu quan trọng với một tuần cực kỳ bản lề, chúng tôi phải thi đấu 3 trận trong một tuần nhưng đây vẫn chưa phải là tuần đấu quyết định tới ngôi vô địch. Điều quan trọng là chúng tôi cần phải chiếm được ngôi đầu càng sớm càng tốt. Chúng tôi không bận tâm về các kỷ lục mà quan tâm hơn về việc có thêm những điểm số quan trọng vì đây là một cuộc chiến rất khốc liệt để giành danh hiệu vô địch.”

Lập luận của vị chiến lược gia người Chile là hoàn toàn có lý khi thực tế cho thấy các đội bóng ở Anh đã tiến bộ rất nhiều trong những năm gần đây và những màn trình diễn ấn tượng của West Ham hay Southampton là minh chứng rõ ràng nhất. Những đội bóng lớn như Chelsea hay Man City càng ngày càng gặp nhiều khó khăn trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn và còn quá sớm để đánh giá đội bóng nào sẽ vô địch ở thời điểm hiện tại. Ở mùa giải năm ngoái, Arsenal cũng đã vô địch lượt đi với một phong độ vô cùng ấn tượng, nhưng cuối cùng thầy trò HLV Arsene Wenger vẫn chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 quen thuộc, trong khi đó chính Man City mới là đội bóng nâng cao chiếc cúp vô địch.

Với trận thắng ở vòng 18 Premier League, Man City không những lập kỷ lục mới mà họ còn duy trì được khoảng cách 7 điểm với đội xếp thứ 3 là Man Utd bấp chấp việc người hàng xóm cũng đã có chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Newcastle trên sân nhà. Các đội bóng sẽ có 1 ngày nghỉ ngơi trước khi tiếp tục bước vào vòng 19, vòng đấu cuối cùng ở lượt đi giải Ngoại hạng năm nay.

Xem lại trận West Brom 1-3 Man City

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X