Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Pellegrini "bế tắc", Man City chấp nhận chia điểm với Stoke trong nỗi thất vọng

Thứ Bảy 14/09/2013 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đội hình Man City có khá nhiều sự thay đổi trong chuyến làm khách tới sân Britannia. Trên hàng tiền đạo, hai tân binh chất lượng là Alvaro Negredo và Stefan Jovetic dù được tung ra sân ngay từ đầu nhưng không thể đem lại sự hiệu quả cần thiết. Trong khi đó, việc thiếu vắng Vincent Kompany đã để lại một "lỗ hổng" khá lớn ở hàng phòng ngự Man xanh. Thi đấu bế tắc trong toàn bộ thời gian của trận đấu, thậm chí còn bị đội chủ nhà "lấn lướt" ở một vài thời điểm, tỷ số hòa 0-0 là kết quả quá hợp lý đối với Man City. 

Trong khi Stoke City có đội hình tương đối đầy đủ thì Man City xuất hiện một vài sự điều chỉnh nhân sự. HLV Manuel Pellegrini vẫn xếp tiền vệ Javi Garcia đá ở vị trí trung vệ bên cạnh Nastasic dù cho trong danh sách đăng ký, ông vẫn còn Lescott. Tân binh Demichelis thì phải vắng mặt do chấn thương. Bên cạnh đó, Rodwell được sử dụng bên cạnh Yaya Toure tại khu vực trung tuyến. Hai tân binh đắt giá là Navas và Fernandinho sẽ theo dõi trận đấu từ băng ghế dự bị.

Hai đội triển khai lối đá nhanh ngay từ đầu mà không cần thăm dò đối phương. Với sự vượt trội về chất lượng đội hình, Man City tỏ ra có phần lấn lướt ở khu vực giữa sân. Đặc biệt, hai tân binh Negrodo và Jovetic có sự liên kết với nhau rất tốt. Tuy nhiên, Stoke cũng tỏ ra hết sức nguy hiểm trong một vài tình huống lên bóng, tiêu biểu là quả tạt từ biên phải ở phút thứ 14 vào cho Walters đánh đầu đã suýt chút nữa khiến thủ thành Joe Hart phải vào lưới nhặt bóng. 

Sau tình huống này, đội quân của HLV Pellegrini có phần thận trọng hơn trước, họ chủ động chơi chậm hơn và ép sân bằng những tình huống lên bóng ở hai cánh. Tuy nhiên, tính hiệu quả mang lại là chưa cao.

Sau đó, lối chơi áp sát và quyết liệt của các cầu thủ Stoke tiếp tục gây thêm nhiều khó khăn cho Man City. Rõ ràng, với việc thiếu vắng David Silva cùng Jesus Navas trong đội hình đã ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của nhà Á quân Premier League. Trong khi đó, đội chủ nhà càng ngày càng tỏ ra khó lường hơn trong các tình huống phản công. Đặc biệt, phút 31, tiền đạo Kenwyne Jones bên phía Stoke đã có pha đối mặt nguy hiểm trước khung thành Man xanh sau pha xử lý bất cẩn của Nasri. Rất may cho Man xanh là Joe Hart đã chơi cảnh giác trong pha bóng này.  Thậm chí, tính đến phút 34, đội bóng chủ sân Britannia còn đang có tỷ lệ cầm bóng nhỉnh hơn so với Man City. Trong những phút tiếp theo, dù dần đòi lại ưu thế kiểm soát bóng nhưng vẫn không gây được áp lực lên đối thủ, các học trò của HLV Pellegrini bắt đầu tỏ ra nóng vội hơn, điển hình là những tình huống sút xa khá vô hại của Jovetic hay Samir Nasri.  

Phút 44, dù được hưởng một quả phạt có cự ly khá thuận lợi sau nỗ lực của Jovetic, nhưng Kolarov lại sút vọt xà, bỏ lỡ cơ hội khai thông thế bế tắc cho Man City. Hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc sau một phút bù giờ ngắn ngủi. Tỷ số hòa 0-0 được giữa nguyên. Có lẽ, khi bước sang hiệp hai, HLV Pellegrini buộc phải thực hiện một số sự điều chỉnh nhân sự để "hóa giải" bế tắc cho Man xanh. 

Ngay đầu hiệp hai, hai đội đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu. Sau tình huống căng ngang cực kỳ nguy hiểm nhưng không thành bàn của các cầu thủ Stoke, đến lượt Stefan Jovetic bên phía Man City có một pha bắt vô-lê vọt xà ngang khung thành thủ môn Begovic. Phút 54, Javi Garcia phải nhận thẻ vàng sau tình huống cản người không hợp lệ. Ngay sau đó, vẫn tiếp tục lại là tiền đạo Kenwyne Jones bên phía đội chủ nhà có pha đánh đầu uy hiếp khung thành của Joe Hart sau một quả tạt chuẩn xác của Charlie Adam. 

Sau đó, hai đội có nhiều pha "ăn miếng trả miếng" về phía khung thành của nhau. Các tình huống sút xa được cầu thủ của Stoke và Man City lựa chọn làm giải pháp nhưng đều không thành công. Cảm thấy quá bế tắc trước lối chơi rất khó chịu của đội chủ nhà, HLV Pellegrini đã có những sự điều chỉnh nhân sự. Sergio Aguero và Jesus Navas được tung vào sân thay cho Jovetic nhằm đem lại một điều gì đó khác biệt cho Man City. 

Bên phía Stoke cũng có những sự thay đối người dành cho Arnautovic và Stephen Ireland, hai cầu thủ bị thay ra lần lượt là Charlie Adam và Etherington. Tuy nhiên tiền đạo gây rất nhiều sóng gió cho khung thành Man City kể từ đầu trận, Kenwwyne Jones đã buộc phải rời sân do chấn thương sau một pha va chạm không mấy nguy hiểm với trung vệ Nastasic.  

Cho tới phút 81, HLV Manuel Pellegrini đã phải ra tận đường pitch để chỉ đạo các học trò. Lối chơi của Man Xanh trong trận đấu này là thực sự rất đáng thất vọng. Họ không thể triển khai bóng và nhiều lần bị đội chủ nhà đẩy vào thế chống đỡ hết sức vất vả. Trước nỗ lực phòng ngự cực kỳ đáng khen ngợi của các cầu thủ Stoke, những pha đi bóng của Aguero, Negrodo, Toure, Milner hay Navas đều tỏ ra không mấy hiệu quả. Man City đang dần phải sử dụng đến phương án treo bóng vào khu vực cấm địa đội chủ nhà. Dường như các CĐV Man xanh cũng tỏ ra hết sức chán nản trước màn trình diễn có phần "nghèo nàn" của đội nhà.

Càng về cuối trận, Stoke càng tỏ ra quyết tâm hơn, dù đã suy giảm về thể lực nhưng họ vẫn đeo bám các cầu thủ Man City rất quyết liệt. Ngay cả một tiền đạo như Walters cũng liên tục lùi sâu về sân nhà để trực tiếp hỗ trợ phòng ngự. Trận đấu có tới 6 phút bù giờ do trong hiệp hai có quá nhiều tình huống gián đoạn. Phủt 95, Alvaro Negrodo đã có cơ hội dứt điểm sau một tình huống đá phạt góc tuy nhiên cựu tiền đạo Sevilla lại tỏ ra quá "nôn nóng" trước cơ hội của mình. Và cuối cùng, tỷ số hòa 0-0 đã được duy trì tới hết trận. Đây có thể xem như một kết quả rất đáng thất vọng đối với thầy trò HLV Pellegrini, rõ ràng, tham vọng vô địch Premier League của họ đang bị đặt một dấu hỏi to lớn. Trái lại, với Stoke, việc cầm hòa Man City là một sự đền đáp xứng đáng với những gì thầy trò HLV Mark Hughes đã thể hiện. 

Đội hình ra sân:

Stoke City:
Begovic, Cameron, Shawcross, Huth, Pieters, Walters, Nzonzi, Adam (Arnautovic 70'), Wilson, Etheringron (Ireland 69'),Jones (Crouch 77') .

Manchester City: Hart, Zabaleta, Garcia, Nastasic, Kolarov, Milner, Rodwell, Toure, Nasri (Jesus Navas 73'), Negredo, Jovetic (Aguero 63').  

  • Nam Anh


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X