Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò MU nói gì sau khi vất vả tìm lại niềm vui chiến thắng?

Chủ Nhật 15/09/2019 02:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu HLV Ole Gunnar Solskjaer và cả tân binh bom tấn Harry Maguire sau khi đánh bại đội bóng cũ Leicester City với tỷ số tối thiểu 1-0 ở vòng 5 Premier League 2019/20.

Cuối cùng sau ba trận đấu liên tiếp toàn hòa và thua ở Premier League, Manchester United đã có thể tìm lại được niềm vui chiến thắng. Mặc dù vậy, đó cũng là ba điểm vất vả và thiếu thuyết phục khi tiếp đón Leicester City trên sân nhà Old Trafford.

Quỷ Đỏ sớm mở tỷ số với pha lập công trên chấm penalty của Marcus Rashford, để rồi phần còn lại của trận đấu khoảng hơn 80 phút chứng kiến họ bị các vị khách đối phương dồn ép và may mắn không bị chọc thủng lưới dù chỉ là một lần.

MU 1-0 Leicester Harry Maguire nói về chiến thắng trước đội bóng cũ hình ảnh
MU 1-0 Leicester ở vòng 5 Premier League 2019/20

Dù sao thì điều quan trọng nhất, thành quả vẫn được bảo toàn trọn vẹn để giúp MU tạm thời chen chân vào top 4 Premier League với 8 điểm/5 trận. HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng đã có phát biểu tương đối khiêm tốn, biết mình biết người sau đó:

“Chúng tôi mở tỷ số sớm và chiến đấu kiên cường để bảo vệ thành quả, thế nên đây là một chiến thắng không dễ dàng gì nhưng hoàn toàn xứng đáng. Thông thường là đội bóng chơi ép sân nhưng lần đầu tiên trong mùa giải này, chúng tôi đã phải phòng ngự trong phần lớn thời gian trận đấu.”

“Tuy nhiên, màn trình diễn của các cầu thủ cũng cho thấy chúng tôi cũng có khả năng phòng ngự rất tốt, đặc biệt khi đã giữ sạch lưới trước một đối thủ mạnh và luôn có tham vọng cạnh tranh cho top 4 Premier League. Harry Maguire đã thi đấu xuất sắc trước đội bóng cũ, nhất là trước những tiền đạo tốc độ và nguy hiểm như Jamie Vardy.”

Nhà cầm quân người Na Uy có đề cập đến cậu học trò tân binh trị giá 80 triệu bảng của mình. Gặp lại đội bóng cũ, Harry Maguire đúng thật đã có một màn trình diễn khá tốt khi thể hiện được vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự để giữ sạch mành lưới cho MU. Chia sẻ của trung vệ 26 tuổi người Anh sau trận đấu:

Trung ve Harry Maguire o tran MU 1-0 Leicester
Trung vệ Harry Maguire ở trận MU 1-0 Leicester

“Đối đầu Jamie Vardy luôn là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn, nhưng tôi nghĩ mình đã làm tốt để kiềm tỏa anh ấy trong ngày hôm nay. Hai năm sát cánh ở Leicester đủ giúp tôi quá hiểu anh ấy là một tiền đạo đẳng cấp và có thể reo rắc nỗi sợ hãi cho mọi hàng phòng ngự mỗi khi đạt phong độ cao.”

“Chúng tôi ý thức được tầm quan trọng của chiến thắng này, sau đợt tập trung lên ĐTQG và đặc biệt sau những trận đấu không thành công gần đây ở Premier League. Đúng vậy, đây là ba điểm không dễ dàng gì, nhưng chúng tôi đã làm được với thêm cả việc giữ sạch mành lưới trên sân nhà Old Trafford.”

Đêm thứ năm tuần sau, Manchester United sẽ ra quân ở Europa League với màn tiếp đón CLB Astana của Kazakhstan trên sân nhà Old Trafford. Sang đến chủ nhật cuối tuần, Quỷ Đỏ sẽ có chuyến làm khách trước West Ham ở thủ đô London trong khuôn khổ vòng 6 Premier League 2019/20.

MU 1-0 Leicester: Rashford tỏa sáng trên chấm 11m, Quỷ đỏ nhọc nhằn vượt ải Bầy cáo
Bàn thắng duy nhất của Marcus Rashford giúp MU giành chiến thắng tối thiểu trước Leicester ở vòng 5 Premier League đêm 14/9.
Thống kê trận đấu MU 1-0 Leicester: Quỷ đỏ sống dựa vào 11m
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu MU 1-0 Leicester vòng 5 Premier League mùa giải 2019-20.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X