Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho tiết lộ lý do không chiêu mộ Luke Shaw

Thứ Bảy 26/07/2014 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chelsea đã từng mong muốn có được chữ ký của Luke Shaw, nhưng đến giai đoạn cuối The Blues lại tỏ ra lạnh nhạt với mục tiêu này. Mới đây HLV Jose Mourinho đã chia sẻ lý do vì sao ông từ bỏ việc theo đuổi cầu thủ 19 tuổi.

Trước khi Luke Shaw gia nhập Manchester United, đã có rất nhiều lời đồn đoán về tương lai của tài năng trẻ này, không chỉ bởi sự quyết liệt trong việc giữ chân cầu thủ con cưng của Southampton, mà còn bởi sự cạnh tranh quyết liệt của Chelsea với MU. Thậm chí đội chủ sân Stamford Bridge còn nhắm Shaw từ hồi tháng 1 nhưng không thể chiêu mộ thành công cầu thủ này.

Đây là một mùa hè thành công của Luke Shaw: ra mắt tại World Cup, và sau đó là chuyển tới CLB trong mơ của anh - Manchester United - để hưởng mức lương kỉ lục cho một cầu thủ tuổi teen
Luke Shaw đã gia nhập MU với mức lương kỷ lục cho một cầu thủ trẻ

Thế nhưng càng về giai đoạn cuối, Chelsea lại càng tỏ ra “hờ hững” với mục tiêu này và tạo điều kiện cho MU một mình một ngựa băng băng trên cuộc đua chinh phục chữ ký của hậu vệ trái đầy triển vọng này. Cuối cùng Luke Shaw cập bến MU với giá chuyển nhượng 30 triệu bảng và mức lương lên tới 120 nghìn bảng/tuần, một con số không hề nhỏ với một cầu thủ mới 19 tuổi.

Mới đây HLV Mourinho cũng đã lên tiếng giải thích rằng chính mức lương “khủng” của Luke Shaw đã khiến ông và Ban lãnh đạo Chelsea quyết định từ bỏ mục tiêu này:

“Nếu như chúng tôi trả cho một cầu thủ 19 tuổi những gì mà cậu ấy đề nghị, ví dụ như Luke Shaw, việc đó chẳng khác nào tư sát. Chúng tôi sẽ phá vỡ sự cân bằng với luật Công bằng tài chính và gây ra những mâu thuẫn trong phòng thay đồ. Bởi nếu CLB đồng ý trả một khoản tiền lớn như thế cho một cầu thủ trẻ, làm sao chúng tôi có đủ tiền để trả cho cậu ấy trong khoảng 200 trận đấu tiếp theo?”

Lập luận của Mourinho là hoàn toàn có căn cứ khi mức lương của các cầu thủ ở Premier League đang tăng một cách chóng mặt và trong dài hạn nó còn ngốn của CLB một khoản tiền lớn hơn cả số tiền mà CLB bỏ ra để có được cầu thủ đó. Các đội bóng cũng nhiều phen “dở khóc dở cười” vì phải trả những khoản lương “trên trời” hòng giữ chân những trụ cột của mình, ví dụ như Rooney ở MU hay Yaya Toure ở Man City.

Và Mourinho có vẻ như lại một lần nữa sáng suốt khi Chelsea đã chiêu mộ được Filipe Luis, một cầu thủ rất chất lượng cho vị trí hậu vệ trái mà giá chuyển nhượng lại rất “mềm” so với cầu thủ người Anh, chỉ ở mức 16 triệu bảng và mức lương dù không được tiết lộ nhưng chắc chắn cũng sẽ nhỏ hơn con số 120 nghìn bảng/tuần của Luke Shaw.

Phát biểu về bản hợp đồng mới của mình, Người đặc biệt tỏ ra rất hài lòng, đồng thời không quên “đá xoáy” MU, đội bóng đã sở hữu Luke Shaw:

“Filipe Luis đã chơi cho ĐT Brazil, giành chức vô địch La Liga và Europa League cũng như chơi bóng thành công ở đấu trường Champions League. Và điều quan trọng cậu ấy chắc chắn rẻ hơn một cầu thủ trẻ người Anh. Tôi không chỉ trích về cách CLB khác trả tiền cho một cầu thủ, nhưng với đội bóng của tôi, đó là điều rất tiêu cực.”

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X