Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho quyết “phũ” ĐTQG để tận trung cho Chelsea

Thứ Tư 24/12/2014 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang giữ vững ngôi đầu bảng Premier League với phong độ tuyệt vời và HLV Mourinho đang muốn dồn toàn bộ tâm trí vào công việc của mình, thậm chí ông tuyên bố sẵn sàng từ chối lời mời dẫn dắt ĐTQG một lần nữa.

HLV Mourinho muon don toan luc de giu ngoi dau bang cho Chelsea hinh anh
HLV Mourinho khẳng định muốn dồn toàn lực cho Chelsea

Mùa giải năm nay đang gần đi hết nửa chặng đường đầu và với phong độ đáng nể của mình, Chelsea vẫn đang giữ vững ngôi đầu bảng và tràn đầy cơ hội vô địch lượt đi. Mặc dù phải chịu sức ép của Man City trong thời gian vừa qua và thậm chí đã có lúc bị các nhà ĐKVĐ san bằng cách biệt về điểm số nhưng thầy trò HLV Jose Mourinho vẫn có những chiến thắng cần thiết mà mới đây nhất là việc đánh bại Stoke City để vững vàng ở vị trí cao nhất giải Ngoại hạng.

Tinh thần của các cầu thủ Chelsea đang lên rất cao và tất cả các thành viên đều tập trung cao độ. Mới đây, HLV Mourinho trong buổi phỏng vấn với kênh truyền hình BT Sport cũng không ngần ngại đặt CLB lên trên cả màu cờ sắc áo để có thể tập trung tốt nhất cho tham vọng chinh phục các danh hiệu của The Blues. Khi được hỏi về việc liệu ông sẽ nhận lời dẫn dắt ĐTQG hay không, Mourinho đã trả lời một cách rất thẳng thắn: “Không, họ cố gắng mời tôi rất nhiều lần nhưng tôi chỉ đồng ý một lần duy nhất và bởi vì đó là công việc bán thời gian. Tôi muốn làm việc ở cả CLB lẫn ĐTQG và ở thời điểm đó tôi đã chấp nhận, nhưng chủ tịch đội bóng vào lúc đó đã quyết định không để tôi dẫn dắt ĐTQG. Sau đó tôi nhận ra rằng không thể làm hai việc cùng một lúc, thậm chí việc đó còn là không công bằng với những người chỉ huấn luyện 1 đội bóng.”

Trước đây khi chiếc ghế HLV của ĐT Bồ Đào Nha còn bỏ trống vào năm 2006, HLV Mourinho đã từng có ý định nhận lời dẫn dắt ĐT quê hương, tuy nhiên sau đó ông đã từ chối nhiệm vụ này và thậm chí sau đó ông cũng đã nghe lời vợ để chối bỏ nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Anh năm 2008. Lý do được Người đặc biệt đưa ra là việc HLV ở ĐTQG không có nhiều việc để làm như ở CLB, một năm chỉ được theo dõi một vài trận đấu. Ông thừa nhận muốn thử thách bản thân hàng ngày, luôn bận rộn, cạnh tranh và phải di chuyển nhiều hơn là ngồi một chỗ và nghiên cứu các cầu thủ qua TV.

Sự khẳng định trên của HLV Mourinho cũng cho thấy ông đang rất tập trung vào nhiệm vụ giữ ngôi đầu bảng cho Chelsea, trước mắt là tới hết lượt đi. Có thể hiểu được tâm lý này bởi lịch sử giải Ngoại hạng ghi nhận rằng đội bóng vô địch khi kết thúc năm dương lịch có tỷ lệ đăng quang vào cuối mùa là rất cao, và đối với Mourinho thì tỷ lệ này lên tới 100%. Ông chưa bao giờ thất bại trong việc chinh phục danh hiệu khi đứng đầu BXH ở lượt đi, vì vậy nếu The Blues có thể vượt qua nốt West Ham và Southampton, cơ hội vô địch của họ năm nay sẽ sáng sủa hơn rất nhiều.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X