Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho muốn các cầu thủ M.U thi đấu giống như ngôi sao quần vợt

Thứ Tư 19/09/2018 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước chuyến làm khách tại Thụy Sĩ để gặp CLB Young Boys, HLV Jose Mourinho đã bất ngờ kỳ vọng các học trò có được tinh thần chiến đấu của tay vợt từng giành 20 danh hiệu Grand Slam - Roger Federer.

HLV Mourinho muốn các cầu thủ M.U thi đấu giống Roger Federer

CLB M.U ở mùa giải năm nay đang thi đấu không thực sự như kỳ vọng tại Premier League. Sau 5 vòng đấu họ mới chỉ xếp thứ 8 trên BXH với 3 trận thắng và 2 thất bại.

Chính vì vậy, trước chuyến làm khách trước đối thủ Young Boys tại Champions League, HLV Mourinho đã dùng hình ảnh của Roger Federer, tay vợt huyền thoại trong làng banh nỉ thế giới để khích lệ các học trò.

Mourinho va Pogba
HLV Mourinho muốn các cầu thủ M.U có tinh thần thi đấu giống như Federer 

Ông cho biết: "Hãy tưởng tượng, chúng ta đang ở Thuỵ Sỹ, trong ngôi nhà của Federer - một tay vợt vĩ đại bậc nhất lịch sử. Tôi dám cá rằng cậu ấy không phải lúc nào cũng thấy thoải mái khi ra sân. Dù vậy, Federer vẫn thi đấu và chiến thắng, bất kể đó là mặt sân cỏ, cứng hay đất nện.

Giống như tay vợt giỏi nhất Thuỵ Sỹ, ai cũng biết cậu ấy có mặt sân yêu thích, nhưng khi ra sân ở những điều kiện trái sở trường, cậu ấy vẫn có áp lực phải thắng. Chúng tôi cũng phải làm điều ấy".

Sở dĩ Mourinho muốn các học trò noi gương Federer bởi tay vợt người Thụy Sỹ chính là một biểu tượng trong làng quần vợt thế giới với 20 danh hiệu Grand Slam đã giành được trong sự nghiệp.

Trong số này, Federer có tám lần đăng quang ở mặt sân cỏ của Wimbledon. Anh mới một lần vô địch ở mặt sân đất nện của Roland Garros. Số còn lại là trên mặt sân cứng, tại Australia Mở rộng và Mỹ Mở rộng.

Đây là lý do Mourinho muốn các học trò phải biết cách để thích nghi với điều kiện thi đấu mới khi họ sẽ phải thi đấu trên mặt cỏ sân tạo của Young Boys, yếu tố có thể sẽ ảnh hưởng tới lối chơi của "Quỷ Đỏ".

Nói về chuyện này, Mourinho nói thêm: "Tôi không muốn dùng yếu tố sân bãi, đặc biệt là khi phát biểu trước trận, như một nguyên nhân để bao biện cho những màn trình diễn tồi. Ai cũng hiểu, sự khác nhau giữa các mặt sân ảnh hưởng như nào tới các đội, và tôi đã nói điều này trong buổi họp ở Geneva tuần trước".

Trận đấu giữa M.U và Young Boys sẽ diễn ra lúc 2h00 rạng sáng mai 20/9. Cùng giờ với trận này sẽ là cuộc đọ sức sẽ hai đội bóng còn lại của bảng H là Valencia và Juventus.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X