Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard toả sáng, HLV Mourinho vẫn chẳng thèm đoái hoài

Thứ Hai 15/12/2014 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Frank Lampard đang toả sáng trong màu áo Man City và giúp đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini bám đuổi đội bóng cũ Chelsea. Mặc dù vậy HLV Mourinho vẫn tuyên bố việc để tiền vệ kỳ cựu này ra đi là điều hoàn toàn hợp lý.

Lampard toa sang hinh anh
Lampard đang toả sáng rực rỡ trong màu áo Man City

Đầu mùa giải năm nay đã diễn ra một sự kiện tốn không ít giấy mực của báo giới Anh quốc, đó chính là việc Frank Lampard toả sáng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Chelsea để giúp Manchester City giữ lại 1 điểm quý giá trong trận đấu giữa hai đội trên sân Etihad. Ngay lập tức đã có những thông tin trái chiều về việc này, nhưng HLV Jose Mourinho, người đã từng biến Lampard trở thành một trong những tượng đài của bóng đá Anh quốc lại tỏ vẻ lạnh nhạt và tuyên bố rằng bàn thắng đó là hoàn toàn bình thường và ông không có cảm xúc gì cả.

Tuy nhiên đó mới chỉ là sự khởi đầu của tiền vệ này trong màu áo của The Citizens. Càng thi đấu, tiền vệ 36 tuổi càng cho thấy giá trị của mình khi sắm vai một “siêu dự bị” và luôn thi đấu rất hay mỗi khi được tung vào sân. Thậm chí cuối tuần vừa rồi anh còn được đá chính ngay từ đầu và trở thành người hùng của đội bóng với bàn thắng duy nhất vào lưới Leicester City, giúp Man xanh giành trọn 3 điểm và nuôi hy vọng bám đuổi đội bóng cũ Chelsea.

Mặc dù vậy, bất chấp những màn trình diễn ấn tượng của cậu học trò cũ, HLV Mourinho vẫn quyết tâm cắt dứt sợi dây liên lạc với Lampard khi tiếp tục có những tuyên bố về quyết định để tiền vệ này ra đi: “Cuộc sống của cậu ấy không liên quan gì tới chúng tôi cả. Cậu ấy rời Chelsea như một cầu thủ tự do và có quyền lựa chọn cuộc sống tiếp theo của mình, chúng tôi không thể phàn nàn về điều đó. Quan điểm của tôi là luôn phải nhìn về tương lai và những cầu thủ như Fabregas, Matic hay cả Jeremie Boga sẽ là những người đại diện cho tương lai của CLB trong 10 năm tới chứ không phải chỉ năm sau, và vì thế đây là một quyết định đúng đắn của đội bóng.

Mọi người có thể thắc mắc về trường hợp của Drogba và Terry, nhưng những trường hợp đó hoàn toàn khác. Didier Drogba đến đây với nhiệm vụ giúp đỡ và hỗ trợ đội bóng, còn John Terry vẫn là một trung vệ đẳng cấp bậc nhất bóng đá Anh. Vấn đề mấu chốt là đội bóng cần phải phát triển, và sự có mặt của những cầu thủ như Lampard sẽ cản trở quá trình đó.”

Với những phát biểu này của mình, HLV Mourinho một lần nữa khẳng định quyết tâm xoá bỏ những ký ức về “Người không phổi” tại sân Stamford Bridge để hướng tới việc xây dựng một đội hình hoàn toàn mới. Dù sao đi nữa sự toả sáng tuyệt vời của Lampard cũng chứng tỏ rằng anh vẫn chưa hết thời và với những kinh nghiệm thi đấu của mình, anh hoàn toàn có thể thi đấu bóng đá đỉnh cao và giành thêm những vinh quang cho mình. Hiện tại, Ban lãnh đạo của Man City cũng đang rất nỗ lực để có thể gia hạn hợp đồng cho mượn của Lampard cho tới hết mùa giải năm nay.

Xem lại trận Leicester City 0-1 Man City

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X