Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho khéo léo khích lệ học trò trước lịch thi đấu “kinh dị”

Thứ Năm 25/12/2014 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi đầu bảng Premier League của Chelsea sắp tới sẽ gặp phải những thử thách rất lớn khi đội bóng trải qua lịch thi đấu dày đặc. Trước tình thế đó HLV Jose Mourinho đã lên tiếng động viên tinh thần các học trò.

HLV Mourinho khich le hoc tro de bao ve ngoi dau bang hinh anh
Chelsea nói riêng và các đội bóng Anh nói chung đang phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc

Các giải đấu ở châu Âu đang bước vào kỳ nghỉ đông với 2 sự kiện quan trọng nhất vào cuối năm là Giáng sinh và Năm mới, tuy nhiên ở Anh thì khác hẳn. Trong khi các giải đấu khác đã tạm dừng sau vòng đấu tuần trước thì các đội bóng ở xứ sở sương mù lại bước vào giai đoạn khốc liệt nhất với cường độ thi đấu dày đặc. Thậm chí việc thi đấu vào ngày lễ Tặng quà đã trở thành một thông lệ ở Premier League và các cầu thủ gần như không có ngày nghỉ trong thời gian cuối năm này.

Chính vì thế đây là lúc mà ngôi đầu bảng của Chelsea có nguy cơ bị đe doạ nhiều nhất, không chỉ bởi lịch thi đấu mà còn xuất phát từ việc các cầu thủ dễ bị xao nhãng và mất tập trung. Hiểu được tâm lý đó, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng an ủi các cầu thủ, đồng thời thể hiện sự tôn trọng với những gì các học trò của ông cũng như toàn bộ các cầu thủ ở Anh phải hy sinh trong những ngày lễ quan trọng này.

Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha phát biểu: “Quả là rất khó khăn, tôi dành rất nhiều sự tôn trọng cho các cầu thủ thi đấu ở đất nước này, không quan trọng họ có mang quốc tịch Anh hay không, chỉ cần là cầu thủ đã xứng đáng nhận được sự tôn trọng ấy rồi. Ở thời điểm hiện tại các cầu thủ ở Đức đang nằm dài trên bãi biển còn những đồng nghiệp ở Tây Ban Nha cũng đang tắm năng ở Maldives, tất cả những người khác cũng đều làm những điều tương tự. Nhưng ở đất nước này bạn phải chơi bóng vào ngày 22/12, vào ngày lễ Tặng quà, ngày 28/12 và cả Năm mới. Ở đây không có Giáng sinh, chỉ có bóng đá và tôi nghĩ các cầu thủ xứng đáng được tôn trọng. Các CĐV đã thể hiện rất tốt điều đó bởi vì mọi SVĐ đều bán hết sạch vé, và ngược lại các cầu thủ của tôi cũng đã cho thấy sự chuyên nghiệp của mình.”

Vào ngày mai, tức là ngày lễ Tặng quà, giải Ngoại hạng lại tiếp tục thi đấu vòng 18  và Chelsea sẽ phải bảo vệ ngôi đầu Premier League của mình khi có cuộc tiếp đón West Ham trên sân nhà. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn dành cho thầy trò HLV Mourinho bởi The Hammers đang thi đấu rất thăng hoa ở mùa giải năm nay và đang đứng vị trí thứ 4 trên BXH. Đồng thời ở trận lượt về mùa trước cũng trên sân Stamford Bridge, The Blues đã bị đối thủ cầm hoà không bàn thắng với lối đá cực kỳ khó chịu. Chính vì thế đây sẽ lại là một thử thách nữa mà đoàn quân áo xanh phải chinh phục trước khi nghĩ tới ngôi vô địch lượt đi.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X