Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Mourinho hục hặc với lãnh đạo M.U là đương nhiên

Thứ Tư 05/07/2017 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho và ban lãnh đạo đều rất mong muốn Man United có thật nhiều tân binh chất lượng trong mùa hè này. Nhưng trong thời đại kim tiền ngày nay, điều đó là không dễ dàng và những tranh cãi nổi lên cũng là đương nhiên.


Toàn đội Manchester United đã quay trở lại trung tâm huấn luyện Carrington đầu tuần này để chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong 4 năm thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson, có tới 3 năm Quỷ đỏ không thể lọt vào Champions League. Do đó, cú đúp danh hiệu tại cúp Liên đoàn và Europa League (đi kèm tấm vé trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu) trong mùa giải đầu tiên thời Jose Mourinho cũng đã là đáng khích lệ. Tuy nhiên, họ đều chưa muốn dừng lại ở đó.

Với thương hiệu của M.U và tham vọng của HLV Mourinho, mục tiêu của họ phải là các danh hiệu tại Premier League và thậm chí là Champions League. Để đạt được điều đó, không gì khác ngoài chiêu mộ thêm những ngôi sao lớn để nâng cấp triệt để đội hình. Chỉ tiếc rằng dù đặt ra mục tiêu có thêm ít nhất 4 tân binh, tới nay Mourinho mới chỉ được đáp ứng 1 đó là trung vệ Victor Lindelof. Đó là lý do chiến lược gia người Bồ Đào Nha cảm thấy bất bình với lãnh đạo và những người phụ trách chuyển nhượng của M.U.

Goc nhin Mourinho huc hac voi lanh dao MU la duong nhien hinh anh
Mourinho muốn có thêm thật nhiều tân binh tại M.U

Từ đầu tháng 7, một số nguồn tin thân cận đã cho biết Mourinho có vẻ không hài lòng với thành quả mua sắm của M.U. Và mới đây, khi toàn đội đã tập trung trở lại với chỉ duy nhất 1 tân binh, ông lại càng sốt ruột hơn. Cách “Người đặc biệt” phản ứng ra mặt với cấp trên không gì khác ngoài mục đích muốn họ đẩy nhanh các cuộc đàm phán để có thêm nhiều hợp đồng mới hơn nữa trong bối cảnh chuyến du đấu tại Mỹ đang tới gần.

Không chỉ có Mourinho và người hâm mộ, dường như chính những người đứng đầu M.U và đặc biệt là Giám đốc điều hành Ed Woodward cũng muốn ổn định lực lượng thật sớm. Chỉ có điều thị trường chuyển nhượng tại Anh và châu Âu hiện đã khác rất nhiều với quá khứ. Khoảng một thập kỷ trước, M.U có thể dễ dàng “rút ruột” phần còn lại của Premier League điển hình là các thương vụ với Michael Carrick và Dimitar Berbatov của Tottenham. Nhưng bây giờ, để làm điều tương tự là khó hơn nhiều.

Chuyển nhượng không ra đâu, Mourinho hục hoặc với BLĐ MU
Cả tháng trôi qua với chỉ duy nhất tân binh Victor Lindelof cập bến Old Trafford, HLV người Bồ Đào Nha không thể hài lòng với cách làm việc của giới chủ đã ảnh...

Năm ngoái, M.U phải chờ tới giữa tháng 8, tức khi mùa giải 2016/17 đã khởi tranh được một tuần mới hoàn tất quá trình mua sắm với “bom tấn” Paul Pogba. Nhưng để có cuộc tái ngộ với tiền vệ này, họ cũng đã phải chi ra số tiền chuyển nhượng kỷ lục thế giới (89 triệu bảng) cho Juventus trước sự cạnh tranh gắt gao từ gã khổng lồ Real Madrid. Có hai vấn đề dẫn tới điều này: một là Juventus không dễ nhả người, hai là Pogba bị phân tâm bởi Real. Tất cả đã khiến cho quá trình chuyển nhượng của M.U hoàn tất chậm hơn dự kiến.

Điều tương tự đang diễn ra đầu mùa này. Tại Anh, gói bản quyền truyền hình khổng lồ đã được kích hoạt và giúp các CLB tại Premier League có đủ tiềm lực giữ người. Tại châu Âu, ngoài một số gã khổng lồ có thể tự thân, nhiều đại gia lắm tiền nhiều của cũng đã đầu tư vào các tên tuổi khác và giúp họ có sức mạnh tương tự. Những mục tiêu hàng đầu của HLV Mourinho hè này là ai? Alvaro Morata (Real Madrid), Ivan Perisic (Inter Milan) và Nemanja Matic (Chelsea). Song các CLB chủ quản của họ đều không thiếu tiền và hoặc không muốn bán với giá rẻ, hoặc không muốn nhả người.

Goc nhin Mourinho huc hac voi lanh dao MU la duong nhien hinh anh 2
Những Morata và Perisic đều chưa thể tới sân Old Trafford

Không chỉ các đối tác gây khó, các cầu thủ trong thời đại kim tiền cũng có nhiều quyền lực hơn. Ngay cả khi đã tâm sự với một số người bạn thân rằng muốn tới M.U, Antoine Griezmann vẫn chọn ở lại Atletico Madrid bởi ngoài việc không muốn mất lòng các CĐV, anh cũng nhận được một hợp đồng mới giá trị. Chưa bao giờ người ta thấy Quỷ đỏ dồi dào tiền chuyển nhượng đến vậy song nghịch lý là họ lại chưa thể giải ngân.

HLV Mourinho không hài lòng với Woodward cùng các cộng sự bởi quá trình thương thảo chậm trễ. Nhưng cựu thuyền trưởng của Real và Chelsea có lẽ không thể hiểu được rằng tác nhân chính của điều đó lại tới từ các đối tác. Kỳ chuyển nhượng mùa hè còn gần 2 tháng nữa mới khép lại và những chủ sở hữu của các ngôi sao, đặc biệt là các mục tiêu của M.U chẳng có gì phải vội vàng.

Goc nhin Mourinho huc hac voi lanh dao MU la duong nhien hinh anh 3
Việc Mourinho và lãnh đạo mâu thuẫn cũng là điều hiển nhiên

Dường như Giám đốc Woodward, đại diện cho lãnh đạo M.U đang lâm vào tình trạng “tình ngay lý gian”. Ông giống như một vị hoàng đế từng trải cẩn thận trong đường đi nước bước để không mắc mưu quân địch. Tuy nhiên, vị đại tướng quân Mourinho lại nóng lòng cầu thắng và muốn tấn công chiếm thành thật nhanh. Khi bị hoàng đế từ chối, vị tướng đó lại nghĩ rằng cấp trên của mình thiếu tham vọng và không hài lòng. Những chuyện như vậy trong quá khứ cũng không còn hiếm.

Cả lãnh đạo M.U và Mourinho xét cho cùng đều muốn M.U hùng mạnh hơn. Nhưng thời thế nhiễu nhương của bóng đá ngày nay đã vô tình trở thành kẻ thứ 3 khiến mối quan hệ của họ trở nên căng thẳng, ngột ngạt hơn. Câu chuyện về chuyển nhượng M.U hứa hẹn sẽ còn nhiều kịch tính hơn nữa trong những ngày tới…

Xem thêm một số bài viết khác về Mourinho và M.U trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X