Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua đau trò cũ, Mourinho dè bỉu Lampard chỉ biết “ăn sái” Conte

Thứ Hai 23/12/2019 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lôi cả cố nhân người Ý vào, hai thầy trò cũ đương nhiệm HLV Tottenham và Chelsea tiếp tục đấu đá nhau sau trận derby thủ đô London ở vòng 18 Premier League.

Trong trận derby thủ đô London ở vòng 18 Premier League, Chelsea đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại chủ nhà Tottenham với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp bàn thắng của Willian.

Vậy là không lâu sau Manchester United, một đội bóng cũ khác đã gieo sầu cho Jose Mourinho và lần này có lẽ còn cay đắng hơn, khi HLV người Bồ Đào Nha thua đau học trò cũ Frank Lampard.

Thầy cà khịa

Tottenham 0-2 Chelsea Thầy trò cũ Mourinho vs Lampard khẩu chiến hình ảnh
Tottenham 0-2 Chelsea: Thầy trò cũ Mourinho vs Lampard tiếp tục khẩu chiến

Thế nên cũng chẳng việc gì phải quá nể nang tình nghĩa xưa kia, Mourinho thẳng thắn đá đểu Lampard, dè bỉu tiền vệ huyền thoại người Anh chỉ đang biết “ăn sái” thành quả của Antonio Conte, cựu thuyền trưởng người Ý tại vị ở Stamford Bridge trong giai đoạn 2016-2018.

Người Đặc Biệt phát biểu sau đại chiến Tottenham 2-0 Chelsea: “Tôi không phủ nhận đối thủ đã chơi tốt hơn hẳn và gây ra rất nhiều vấn đề cho các cầu thủ của mình ngay từ đầu hiệp một. Mặc dù không tạo ra được nhiều cơ hội, họ vẫn kiểm soát thế trận tốt hơn và bóng chủ yếu lăn bên phần sân của chúng tôi.”

“Tôi nghĩ đây là thành quả sau những mùa giải thi đấu ăn ý với nhau trong hệ thống chiến thuật của Conte. Tuy nhiên, những bàn thắng đến không nhờ sự vượt trội của họ, thay vào đó là sai lầm của chúng tôi. Đơn cử như bàn thua đầu tiên do các cầu thủ mắc lỗi chống phạt góc khi khá thiếu tập trung, và rồi bàn thua thứ hai là một quả penalty thì cũng không có nhiều điều để tranh cãi nữa rồi.”

“Chúng tôi cũng đã dần dà cải thiện được màn trình diễn của mình để chơi tốt hơn trong hiệp hai, đặc biệt trong khoảng 15-20 phút đầu tiên nhập cuộc trở lại. Chúng tôi biết một bàn gỡ thôi là sẽ đủ để thay đổi tất cả, nhưng rồi tấm thẻ đỏ đó của Son Heung-min đã khiến chúng tôi càng lâm vào khó khăn đến độ bất lực, không thể làm gì trước đối thủ được chơi hơn người.”

Trò phản pháo

HLV Frank Lampard vua gianh chien thang truoc thay cu Mourinho
Tottenham 0-2 Chelsea: Thầy trò cũ Mourinho vs Lampard tiếp tục khẩu chiến

Ngay lập tức, Lampard cũng có động thái lên tiếng đáp trả Mourinho, khẳng định với ông thầy cũ rằng mình xứng đáng được ghi nhận công lao với chiến thắng ấn tượng này chứ không phải hưởng lợi từ bậc tiền nhiệm. Chia sẻ của nhà cầm quân trẻ tuổi sinh năm 1978:

“Hệ thống và con người của Conte sao? Tôi không nghĩ nó còn ở đây và tạo được ảnh hưởng gì. Tôi không muốn liệt kê chi tiết ra các cầu thủ, nhưng dám chắc rằng phân nửa trong số họ thậm chí còn không góp mặt trong đội hình Chelsea ở vào thời điểm bấy giờ.”

“Mason Mount, Abraham, Kovacic, Jorginho, Tomori… Conte đã có thời gian thành công ở đây và giúp Chelsea vô địch Premier League, nhưng tôi không cố gắng sao chép ý tưởng của bất cứ ai. Triết lý và lối chơi của tôi hoàn toàn khác, không đơn giản cứ là sơ đồ 4-3-3 hay 3-4-3 tương đồng thì coi như bắt chước. Đây là sự lựa chọn của cá nhân tôi và tất nhiên, chiến thắng này là nhờ nỗ lực xuất sắc của các cầu thủ.”

Hạ gục Tottenham, Chelsea nới rộng khoảng cách với chính đối thủ cùng thành phố lên thành 6 điểm để củng cố vững chắc vị trí trong top 4 Premier League. Ở ngày lễ tặng quà Boxing Day giữa tuần này, The Blues sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Southampton, trong khi Spurs sẽ có cơ hội rửa mặt khi đụng độ Brighton.

Lampard sử dụng tuyệt chiêu của Park Hang Seo để đả bại thầy cũ
Có chiến thắng thuyết phục ngay trên đất khách, HLV Frank Lampard của Chelsea đã cho thấy ý tưởng chiến thuật cực kỳ hợp lý.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X