Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho “đá xoáy” Ajax trước thềm chung kết Europa League

Thứ Sáu 19/05/2017 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho của Man United không tin rằng đối thủ Ajax xứng đáng góp mặt ở chung kết Europa League.


Rạng sáng thứ 5 tuần sau (25/5), M.U sẽ đụng độ Ajax trong trận chung kết Europa League tại Stockholm, Thụy Điển. Trên đường vào trận đấu quyết định này, đội bóng Hà Lan đã dẫn đầu vòng bảng trước khi vượt qua những Legia Warszawa, Copenhagen, Schalke và Lyon tại vòng knock-out. Tuy nhiên, Ajax chỉ có thể tham gia vòng bảng Europa League sau khi đã bị thua tại vòng play-off Champions League đầu mùa này.

Mourinho da xoay Ajax truoc them chung ket Europa League hinh anh
HLV Mourinho không đồng ý với việc Ajax xuống Europa League

HLV Mourinho của M.U không đồng ý với việc những đội như Ajax góp mặt tại Europa League theo con đường đã qua. “Họ là một đội Champions League, họ đến từ Champions League”, ông nói với các phóng viên trước thềm trận đấu tại Premier League với Crystal Palace. “Tôi luôn không đồng ý với điều đó, tôi không nghĩ rằng một đội nên chơi ở 2 đấu trường châu Âu trong cùng một mùa giải.”

“Tôi nghĩ nếu một đội dự Champions League và không thể giành quyền đi tiếp, họ nên trở về nhà. Europa League là giải đấu dành cho các đội bóng đã có mặt ở đó kể từ khi bắt đầu, giống như M.U chúng tôi. Đội bóng này đã kết thúc ở vị trí thứ 5 (tại giải VĐQG) và đi tới Europa League.”

Dù không đồng ý với cách mà Ajax đi tới chung kết Europa League, HLV Mourinho
vẫn dành những lời khen cho thực lực của đội bóng này và cảm thấy không ai phải sốc trước sự tiến bộ từ các cầu thủ trẻ của họ. “Tôi không bất ngờ, tôi thực sự không biết tại sao mọi người lại ngạc nhiên khi họ đi tới chung kết”, ông nói thêm.

“Tuổi tác của các cầu thủ không quan trọng, tài năng mới là vấn đề chính. Tôi nghĩ rằng Ajax đã có sự đầu tư đúng đắn, đúng thời điểm. Ajax có một hệ thống đào tạo và tuyển trạch rất tốt. Các cầu thủ tài năng không phải ngẫu nhiên mà tới đội bóng này. Tôi không biết nhiều về HLV của Ajax (Peter Bosz) nhưng tôi nghĩ ông ấy đã làm được những điều tuyệt vời.”

Độ tuổi trung bình của Ajax ở mùa giải này chỉ là 22,7 song đã đạt được những thành công ngoài mong đợi. Bên cạnh vào chung kết Europa League gặp M.U, họ cũng đã theo đuổi cuộc đua vô địch Hà Lan tới tận vòng cuối cùng và chỉ cán đích sau Feyenoord đúng 1 điểm.

Một số tài năng trẻ được đánh giá cao của Ajax mùa này:
Thủ môn: Andre Onana (21 tuổi)
Hậu vệ: Davinson Sanchez (20), Jairo Riedewald
Tiền vệ: Davy Klaassen (24), Daley Sinkgraven (21), Donny van de Beek (20)
Tiền đạo: Amin Younes (23), Bertrand Traore (21), Kasper Dolberg (19)



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X