Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Càng tham danh hiệu mùa này, M.U càng bị "hành xác"

Thứ Sáu 24/02/2017 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Man Utd hạ quyết tâm thâu tóm tối đa danh hiệu ở mùa giải 2016/17, thầy trò Jose Mourinho sẽ thật sự đối mặt với lịch thi đấu chẳng khác nào cuộc hành xác kinh hoàng mà không có sự tính toán cẩn thận, rất có thể sẽ rơi vào cảnh "mất cả chì lẫn chài".

Sau khi đánh bại Saint-Etienne để góp mặt ở vòng 1/8 Europa League, đích thân HLV Jose Mourinho đã lên tiếng chỉ trích LĐBĐ Anh (FA) vì đã sắp xếp trận đại chiến ở tứ kết cúp FA với Chelsea vào ngày 13/3, tức là chỉ 3 ngày trước trận lượt về vòng 1/8. Tuy nhiên, nhà cầm quân người BĐN chẳng rõ sẽ còn phải kêu ca phàn nàn gì trong trường hợp họ vượt qua The Blues để có mặt ở bán kết giải đấu cấp CLB lâu đời nhất thế giới.

Cuối tuần này, Man Utd sẽ đá trận chung kết League Cup (Liên đoàn Anh) với Southampton nên trận derby Manchester với Man City ở vòng 26 Premier League đã bị tạm thời hoãn lại mà chưa biết đến ngày nào mới có thể diễn ra. Đến ngày 13/3, thầy trò HLV Mourinho tiếp tục không thể chơi trận gặp Southampton ở Ngoại hạng Anh bởi còn phải "kịch chiến" với Chelsea ở tứ kết FA Cup.
Cang tham danh hieu mua nay, MU cang bi hanh xac hinh anh
Mourinho sẽ phải có sự cân đo đong đếm hợp lý cho chặng đường sắp tới của đội bong

Như vậy, ít nhất cho đến giữa tháng 3, Man Utd có tới 2 trận chưa đấu. Vấn đề quan trọng ở chỗ, họ không còn nhiều thời gian trống để đá bù. Đặt trường hợp, họ vượt qua Chelsea ở tứ kết FA Cup thì khi đó, Quỷ đỏ lại phải hoãn một trận nữa trên sân của Burnley để còn chơi trận bán kết FA Cup. Đó là còn chưa tính đến việc nếu trận đấu tứ kết với Chelsea không phân thắng bại trong 90 phút thì hai đội sẽ còn phải trải qua trận đá lại (đến vòng bán kết FA Cup thì không còn luật đá lại mà hai đội sẽ giải quyết bằng hiệp phụ rồi thi đá luân lưu 11m như bình thường).

Theo quy định của UEFA, các trận đấu thuộc các giải VĐQG châu Âu không được phép diễn ra cùng thời điểm với Champions League và Europa League. Do đó, theo tính toán, nếu M.U tiến sâu ở đấu trường hạng 2 châu Âu (Europa League), họ sẽ chỉ còn 2 ngày rảnh rang để đá bù Premier League là ngày 24/4 và 15/5. Trong trường hợp không đi đến trận chung kết Europa League, Man Utd có thể đá bù vào ngày 23/5 (tức là ngày diễn ra trận chung kết Europa League đã được ấn định) nhưng khả năng này chắc chắn không thể xảy ra bởi theo lịch, Premier League mùa giải 2016-17 đã kết thúc trước đó.

Do đó, nếu càng tham cúp vô địch, Man Utd chắc chắn sẽ có thời điểm phải đá với mật độ kinh hoàng: khoảng 2 ngày/trận. Đặc biệt nếu tiến xa ở Europa League, thầy trò Mourinho có thể sẽ phải đá một trận Premier League thường lệ vào thứ 7 và một trận đá bù vào ngày thứ 2 tuần kế tiếp bởi đơn giản, ngày thứ 6 diễn ra Europa League và ngày thứ 3 đến lượt Champions League thi đấu.

Rõ ràng, Mourinho đang đứng trước bài toán cực kỳ nan giải. Xem ra khôn ngoan và hợp lý nhất là họ phải chấp nhận buông FA Cup. Nếu có vô địch giải này thì ngoài việc có thêm danh hiệu thì chẳng mang lại lợi ích gì khác cho đội bóng, nhất là trong bối cảnh lịch thi đấu đã quá dày đặc. Chỉ cần đoạt cúp Liên đoàn Anh vào cuối tuần này, Man Utd nghiễm nhiên được dự Europa League mùa sau. Đó cũng là phần thưởng dành cho nhà vô địch FA Cup. Trong khi nếu nỗ lực thâu tóm được chiếc cúp Europa League thì M.U sẽ được góp mặt ở Champions League danh giá hơn gấp bội. Mourinho luôn rất giỏi tính toán nên hẳn ông đã biết mình cần phải làm gì.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X