Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho đang dần tụt hậu với bóng đá?

Thứ Tư 07/12/2016 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Samuel Eto’o lên tiếng thúc giục ông thầy ở Inter MilanChelsea phải sớm thay đổi, khi chiến thuật phòng ngự phản công sở trường giờ dần trở nên lỗi thời.

36 điểm/30 trận là thành tích trung bình của một đội bóng vật lộn với cuộc chiến trụ hạng ở Premier League. Vậy nhưng, đó chính là tất cả những gì mà Jose Mourinho, HLV luôn được đánh giá xuất sắc nhất nhì thế giới, làm được cho hai đội bóng mang danh ông lớn Chelsea và Man Utd suốt hơn một năm qua. Rõ ràng, giá trị thương hiệu của “Người đặc biệt” đã và đang sụt giảm nghiêm trọng so với thời ông còn làm mưa làm gió Châu Âu trước đó, và học trò cũ Samuel Eto’o có quan điểm riêng về việc này.

Mourinho dang dan tut hau voi bong da hinh anh
Thành tích bết bát suốt hơn một năm qua ở Chelsea và MU cho thấy Mourinho đang dần tụt hậu với sự phát triển không ngừng của bóng đá?

Từng là chủ lực quan trọng của Mourinho ở Inter Milan với cú ăn ba thần thánh năm 2010, nhưng rồi Eto’o bắt đầu rạn nứt quan hệ với ông thầy Bồ Đào Nha khi cả hai cùng gia nhập Chelsea cách đây 3 mùa giải. Gần đây, tiền đạo 35 tuổi người Cameroon lại lên tiếng chê bai “Người đặc biệt” đang dần trở nên lạc hậu với thế giới bóng đá và không biết thay đổi sao cho hợp thời với xu thế ngày nay. Huyền thoại Barcelona chia sẻ:

“Tôi không có vấn đề gì với Mourinho, nhưng bóng đá luôn là môn thể thao biến hoá khôn lường, và ông ấy cũng phải biết cách vận động theo nó. Tôi từng được chứng kiến một Mourinho xuất chúng ở Inter Milan, nhưng rồi khi trở lại Chelsea thì mọi chuyện lại khó khăn hơn nhiều. Ông ấy đã cố gắng thay đổi nhưng dường như vẫn chưa bao giờ đủ, bóng đá ngày nay không chỉ cứ bám dựa mãi vào chiến thuật phòng ngự được.”

Bản thân Mourinho đang gánh chịu rất nhiều áp lực với chuỗi phong độ trồi sụt hiện tại của Man Utd, bất chấp đã được chiều chuộng hết mức trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 vừa qua. Không thắng đến 7/8 trận gần đây, thầy trò “Người đặc biệt” ngày càng cạn hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch Premier League, hay thậm chí lúc này là một vị trí trong top 4. Cuối tuần này, MU sẽ trở về Old Trafford tiếp đón đối thủ cạnh tranh Tottenham.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X