Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho: "Chúng tôi đã kiểm soát cả Anfield"

Thứ Ba 18/10/2016 05:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho tự tin cho rằng M.U đã kiểm soát rất tốt trận đấu với Liverpool vừa qua, đồng thời cho rằng đối thủ của ông chẳng phải một kỳ quan của thế giới như những gì truyền thông đã tâng bốc trong thời gian gần đây.

Jose Mourinho đã chọn giải pháp phòng ngự tiêu cực để khắc chế sức mạnh đến từ Liverpool và ông đã thành công với trận hoà không bàn thắng. Cả hai bên đều có rất ít cơ hội nguy hiểm và HLV Mourinho cho rằng điều đó hoàn toàn nằm trong toan tính của mình: “Tôi nghĩ đây là một trận đấu khó nhằn đối với cả hai bên, nhưng Liverpool đã gặp khó khăn hơn là chúng tôi, bởi lẽ, M.U đã kiểm soát trận đấu trong thời gian dài,” Mourinho nhận xét.

HLV Mourinho Chung toi da kiem soat ca Anfield hinh anh
Những cầu thủ như Coutinho luôn bị theo rất sát bởi số đông bên phía M.U

Mặc dù vậy thông số trận đấu chỉ ra rằng M.U chỉ có 35% thời lượng kiểm soát bóng, thấp nhất trong lịch sử tham dự Premier League của họ. Theo nhiều chuyên gia thì điều đó có nghĩa là Liverpool nắm quyền chủ động nhiều hơn nhưng rõ ràng Mourinho có một cái nhìn khác. Đó là chưa kể ông còn nói rằng vị trợ lý phụ trách thống kê của mình đã khẳng định M.U kiểm soát bóng 42% ở trận này.

Lý giải việc không có nhiều quyền kiểm soát bóng, Mourinho cho biết: “Đó là những gì chúng tôi đã dự tính. Tôi không muốn kiểm soát trận đấu bằng cách cầm bóng nhiều. Tôi hiểu rõ rằng Liverpool rất mạnh trong việc ngăn chặn những tình huống triển khai bóng của chúng tôi, cũng như cách họ cướp lại bóng rất nhanh sau khi để mất. Nhưng họ cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tạo ra các cơ hội. Kiểm soát bóng nhiều như thế mà chỉ có được 2 pha dứt điểm trúng đích là một sự thất vọng.”

Với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, trận đấu vừa qua là một màn trình diễn tích cực của M.U: “Trận đấu hoàn toàn nằm trong tay chúng tôi, không chỉ ở khía cạnh chuyên môn mà còn ở cả tinh thần. Chúng tôi đã tạo ra một bầu không khí náo nhiệt khắp sân vận động. Liverpool là một đội bóng mạnh nhưng chẳng đến nỗi giống như một kỳ quan của thế giới như báo chỉ đã tâng bốc.”

Và Mourinho đào sâu thêm sự châm biếm đối thủ: "Trận đấu đúng là vô cùng khó khăn, nhưng có vẻ với Liverpool nhiều hơn chứ không phải chúng tôi. Ở hiệp 1, chúng tôi hoàn toàn nắm thế trận, còn hiệp 2 David de Gea cứu 2 bàn thua xuất sắc. Nhìn chung Liverpool đã lu mờ trước M.U. Trận đấu đã bị kiểm soát với chiến thuật và cả cảm xúc nữa. Liverpool đã kì vọng sẽ có trận đấu dễ dàng trước M.U, song thực tế đi ngược lại".

Highlight trận đấu Liverpool 0-0 M.U

HLV Mourinho Chung toi da kiem soat ca Anfield hinh anh goc
Thong so sau tran dau Liverpool vs Man Utd

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X