Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho chia sẻ về lý do chiêu mộ Lukaku

Thứ Bảy 15/07/2017 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho vừa lên tiếng lý giải một cách cụ thể nhất lý do tại sao ông muốn chiêu mộ Lukaku và cũng tiết lộ rằng ông có một mối quan hệ hoàn hảo với ngôi sao của Chelsea.
Buoi tap dau tien cua tan binh Lukaku o M.U
Sức mạnh của Lukaku là điều mà Mourinho mong muốn

Trong buổi họp báo trước khi trận đấu đầu tiên của Man United trên đất Mỹ diễn ra, HLV Jose Mourinho thừa nhận ông luôn muốn có một tiền đạo làm tường trong đội hình. Việc Lukaku có thể ghi nhiều bàn thắng ở Premier League càng làm cho anh trở thành một sự bổ sung hoàn hảo theo ý của chiến lược gia người Bồ.

“Chúng tôi phải rất khó khăn mới chiêu mộ được Lukaku. Cậu ấy đã có kinh nghiệm ở Premier League. Dĩ nhiên có rất nhiều tiền đạo tốt hiện nay nhưng Premier League là một môi trường rất đặc biệt. Đó là một môi trường khó khăn với các tiền đạo và họ luôn cần một thời gian để thích nghi. Nhưng Lukaku thì đã thi đấu ở Premier League được 5 mùa giải.

“Lukaku đến Man United vào thời điểm hoàn hảo trong sự nghiệp của cậu ấy. Lukaku vẫn còn trẻ nhưng cậu ấy đã có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League cũng như đội tuyển quốc gia Bỉ. Cậu ấy sẽ cùng toàn đội thi đấu ở Champions League và đó là một trong những động lực lớn nhất của cậu ấy.
Ibrahimovic từ chối lương khủng của đại gia, quyết trở lại M.U
Zlatan Ibrahimovic mới từ chối một lời đề nghị tưởng chừng không thể cưỡng lại như một động thái thể hiện quyết tâm trở lại Man United.

“Lukaku không phải là một cầu thủ tham gia nhiều vào quá trình triển khai bóng. Cậu ấy thường chỉ chơi ở khu vực 1/3 sân đối phương. Chúng tôi đã phải đụng độ quá nhiều đối thủ có tư tưởng phòng ngự và ra sân với nhiều cầu thủ có xu hướng phòng ngự ở mùa giải năm ngoái. Vì vậy, chúng tôi cần một tiền đạo cao to để hướng mọi đường bóng tới vị trí của anh ấy. Martial và Rashford không phải mẫu tiền đạo như vậy. Chúng tôi có những lựa chọn tốt, những cầu thủ chất lượng nhưng một tiền đạo làm tường, một số 9 điển hình, một người có thể thoải mái chơi trong vòng cấm đối phương thì chúng tôi chưa có. Và Lukaku là mẫu cầu thủ như vậy”.

Bên cạnh đó, Mourinho cũng tiết lộ về mối quan hệ tốt đẹp đã được ông cùng với Lukaku xây dựng trong quá khứ dẫu cho họ chưa từng làm việc cùng nhau quá nhiều.

“Tôi không tham gia vào việc đàm phán mua Lukaku. Mọi công lao đều thuộc về Woodward. Điều duy nhất tôi làm chỉ là gọi điện cho Lukaku khi thương vụ gần hoàn tất để đảm bảo rằng cậu ấy sẽ là một phần quan trọng của đội bóng mùa tới. Tôi và cậu ấy có một mối quan hệ khá tốt. Cậu ấy luôn lịch sự và chúng tôi vẫn giữ được những tình cảm tốt về nhau.

“Tôi nói với Lukaku và Lindelof trong ngày đầu tiên chúng tôi làm việc cùng nhau rằng họ rất may mắn khi được đầu quân cho tập thể hiện nay. Đây là một tập thể đặc biệt và tôi nghĩ họ cũng bị ấn tượng sau khi quyết định chuyển đội bóng. Tôi nghĩ rằng họ sẽ ở đây trong một thời gian dài nữa”.

Video màn trình diễn của Lukaku ở Everton mùa 2016/17:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X