Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho ca ngợi "bạn cũ" ngay trước trận gặp Southampton

Chủ Nhật 28/12/2014 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang quyết giữ ngôi đầu bảng trước trận đấu cuối cùng ở lượt đi với Southampton, tuy nhiên trước trận đấu HLV Jose Mourinho đã không ngần ngại dành những lời khen ngợi cho người bạn cũ Ronald Koeman bên kia chiến tuyến.

Chelsea can giu ngoi dau bang, HLV Mourinho van khen ngoi doi thu hinh anh
Hai HLV Koeman và Mourinho đã từng là đồng môn tại Barca

Nửa đầu Premier League mùa giải năm nay chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc và Chelsea với ngôi đầu bảng đang nắm giữ lợi thế lớn để chính thức có được danh hiệu vô địch lượt đi. Tuy nhiên nhiệm vụ của The Blues lúc này là không hề dễ dàng khi họ sẽ phải tới làm khác trên sân St Mary’s của Southampton. Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Ronald Koeman, Southampton đã có những màn trình diễn xuất sắc và vị trí thứ 4 trên BXH hiện tại là ngoài sự mong đợi của cả Ban lãnh đạo lẫn các CĐV của đội bóng.

Trước sự thăng tiến vượt bậc của đối thủ, HLV Mourinho đã dành những lời khen ngợi cho người đồng nghiệp Koeman, đồng thời cũng là người bạn cũ thời còn ở Barcelona: “Tôi biết rất rõ Ronald, chúng tôi đã từng làm việc với nhau tại Barcelona trong Ban huấn luyện của HLV Van Gaal vì thế có thể coi chúng tôi là đồng môn. Tôi biết cậu ấy là một HLV giỏi, có tinh thần làm việc rất tốt và tôi cũng biết triết lý bóng đá mà cậu ấy theo đuổi. Vì thế khi tôi thấy cậu ấy tiếp quản công việc từ tay Pochettino, tôi nghĩ cậu ấy đúng là người thích hợp để làm điều đó.”

Đồng thời Người đặc biệt cũng thể hiện một sự tôn trọng lớn dành cho Southampton trong cuộc chiến sắp tới và thừa nhận đối thủ đang có lợi thế về tâm lý: “Họ có một đội hình chất lượng và một HLV rất giỏi, họ đã thể hiện tốt và có được những kết quả tuyệt vời. Giờ đây họ thi đấu mà gần như không phải đối mặt với bất kỳ một áp lực nào bởi viễn cảnh xuống hạng dường như đang ở rất xa với họ vào lúc này.”

Trong mùa hè năm nay, Southampton đã mất rất nhiều trụ cột vào tay các đội bóng lớn, tuy nhiên với việc đưa HLV Ronald Koeman về với sân St Mary’s, Ban lãnh đạo của The Saints đã giúp đội bóng tránh khỏi một cuộc chảy máu lực lượng toàn diện với việc giữ chân được Morgan Schneiderlin hay Jose Fonte và có những sự bổ sung rất chất lượng như Graziano Pelle, Dusan Tadic hay Toby Alderweireld. Bất chấp việc vừa trải qua quãng thời gian sa sút với 4 trận thua liên tiếp, thầy trò HLV Koeman vẫn kịp trở lại vào khoảng thời gian cuối năm với 2 trận thắng ở những vòng đấu vừa qua và giữ được phong độ của một “ngựa ô” ở trong mùa giải năm nay.

Tuy nhiên Southampton lại không phải là đối thủ thường xuyên gây ra khó khăn cho các đội bóng lớn khi họ đã lần lượt thất thủ trước Liverpool, Man City, Arsenal và Man Utd ở mùa giải năm nay, chính vì thế nhiệm vụ giữ được ngôi đầu bảng của Chelsea có lẽ cũng không phải là điều quá khó khăn.

Xem lại trận Chelsea 2-0 West Ham

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Tottenham Hotspur đã xé tan Manchester United như thế nào?

Tottenham Hotspur đã xé tan Manchester United như thế nào?

Tottenham Hotspur đã xé tan Manchester United như thế nào?

Nếu Manchester United muốn biết thế nào là một hệ thống chiến thuật được tổ chức tuyệt vời, họ nên xem lại trận thắng của Tottenham Hotspur trước chính họ ngay tại Old Trafford vừa qua. Trước một hệ thống pressing vô hồn và sự kém cỏi trong khâu chống phản công của đội chủ nhà, Spurs đã xé nát Man United thành từng mảnh.

Video

Xem thêm
top-arrow
X