Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho bóng gió chê Man City “chơi bẩn” trong vụ Bony

Thứ Bảy 17/01/2015 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Man City mua đứt Wilfried Bony đã khiến Chelsea nhận thất bại đầu tiên trên TTCN mùa đông năm nay, tuy nhiên HLV Mourinho cho rằng The Citizens đã không “chơi đẹp” trong thương vụ này.

HLV Mourinho to Man City gian lan trong vu mua Bony hinh anh
Man City đã đánh bại Chelsea để có được chữ ký của Wilfried Bony
Thời gian vừa qua bản hợp đồng đáng chú ý đầu tiên của Premier League đã chính thức được ký kết khi Manchester City đã chính thức mua đứt tiền đạo Wilfried Bony từ Swansea City. Để có được sự phục vụ của tiền đạo người Bờ Biển Ngà này, đội chủ sân Etihad đã phải bỏ ra một khoản tiền lên tới 25 triệu bảng, chưa kể họ sẽ phải trả cho Swansea 3 triệu bảng nữa nếu như tân binh này có phong độ tốt trong thời gian tới.

Thành công của Man City cũng đồng nghĩa với thất bại của Chelsea khi dự định “chen ngang” vào thương vụ này của The Blues đã không thành. Tuy nhiên trong cuộc họp báo trước trận đấu với chính Swansea, CLB cũ của Bony, HLV Jose Mourinho đã ám chỉ rằng các nhà ĐKVĐ đã không tuân thủ đúng luật Công bằng tài chính: “Một tiền đạo đẳng cấp, nếu như họ có tiền và không có vấn đề gì với luật Công bằng tài chính thì đây quả là một thương vụ tốt. Có lẽ luật lệ có phần khác biệt khi áp dụng với Man City.”

Với những lời lẽ bóng gió này, có thể hiểu rằng Người đặc biệt đang nói tới việc Man xanh đã “lách luật” để không vị phạm bộ luật mới của UEFA khi chính họ cũng đang phải thi hành án phạt có hiệu lực từ mùa hè năm ngoái. Điều này có thể xuất phát từ mức lương của Bony ở thời điểm hiện tại. Trên giấy tờ cầu thủ 27 tuổi này sẽ được nhận khoản lương 100.000 bảng/tuần, thấp hơn con số mà anh đề nghị, tuy nhiên với mỗi trận đấu ra sân cầu thủ này lại được nhận thêm 20.000 bảng tiền thưởng từ CLB. Nhiều người đã cho rằng điều này là để CLB giảm bớt chi phí trong thương vụ này và qua đó tránh ánh mắt dò xét từ phía UEFA.

Dù sao đi nữa việc kể cả khi Man City chiêu mộ thành công Bony, họ vẫn phải chờ tới tận tháng 2 để có được sự phục vụ của tiền đạo này khi anh cùng với Yaya Toure đang tập trung cùng ĐT Bờ Biển Ngà để tham dự CAN 2015. Bony đã dẫn đầu danh sách các chân sút xuất sắc nhất của Premier League trong năm 2014 với 20 bàn thắng và đây chắc chắn sẽ là sự bổ sung cần thiết với hàng công Man City, đồng thời lại là mất mát không nhỏ với HLV Mourinho.

Phát biểu thêm trong cuộc họp báo, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định họ không phải là lựa chọn hàng đầu cho chức vô địch và nhận định về trận đấu với Swansea tới đây: “Chúng tôi không phải là sự lựa chọn hàng đầu cho chức vô địch, chúng tôi chỉ là một ứng cử viên mà thôi. Tôi cũng sẽ nói điều tương tự nếu như đội bóng kém ngôi đầu bảng 2 điểm. Swansea có một đội hình rất chất lượng và họ không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào. Việc mất đi Bony không hề làm họ trở nên yếu đi.”

Xem thêm các tin tức chuyển nhượng mới nhất

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X