Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho bình thản trước kỷ lục siêu phàm tại Premier League

Thứ Sáu 28/08/2015 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cuộc đụng độ giữa Chelsea vs Crystal Palace tại Stamford Bridge cuối tuần này sẽ đánh dấu trận đấu trên sân nhà thứ 100 của HLV Jose Mourinho trong khuôn khổ Premier League. Tuy vậy, “người đặc biệt” tỏ ra dửng dưng với thành tích tuyệt vời mà ông đã đạt được sau 100 trận này.

Jose Mourinho la mot trong nhung HLV xuat sac nhat lich giai Premier League
Jose Mourinho là một trong những HLV xuất sắc nhất lịch giải Premier League

Trong giai đoạn 3 mùa giải, từ năm 2004 đến 2007, “người đặc biệt” đã dẫn dắt Chelsea chơi 60 trận đấu bất bại trên sân nhà ở giải ngoại hạng Anh, thành tích mà ông đạt được là 46 chiến thắng và còn lại là 14 trận hóa, đạt tỷ lệ thắng 76,7% và tỷ lệ thua tất nhiên là 0%. Trong giai đoạn hai chèo lái con thuyền The Blues kể từ năm 2013, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã chơi 39 trận tại đây trong khuôn khổ Premier League, họ đạt tỷ lệ thắng ấn tượng hơn chút xíu với 76,9%, nhưng lại để thua 1 trận đấu. Cho dù vậy, đây vẫn là một kỷ lục sân nhà mà không một HLV nào trong lịch sử giải đấu này có thể tiệm cận được “người đặc biệt” chứ chưa nói đến việc xô đổ.

Nếu tính 100 trận đấu trên sân nhà đầu tiên tại Premier League, người đứng thứ hai sau Jose Mourinho chính là bạn thân của ông, huyền thoại M.U Sir Alex Ferguson. Nhưng chiến lược gia người Scotland cũng chỉ giành chiến thắng 70 trận, hòa 24 trận và để thua tới 6 lần. Con số này đối với HLV Arsene Wenger của Arsenal là 69 thắng, 19 hòa và 12 thua. Sẽ còn rất lâu nữa mới có một người vượt qua được kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” này của Mourinho, tuy nhiên, bản thân “người đặc biệt” lại tỏ ra không mấy quan tâm: “Tôi biết là kỷ lục này không bình thường chút nào, và tôi tự hào về điều đó. Nhưng tôi chỉ thực sự vui nếu giành chiến thắng trong trận đấu ngày mai với Palace. Đó sẽ là một cuộc chiến khó khăn bởi Crystal Palace thậm chí còn tiến bộ hơn nhiều so với mùa giải trước.”

Sốc, Chelsea muốn thay thế Ivanovic bằng Sergio Ramos của Trung Quốc
(Bongda24h.vn) – Theo thông tin từ tờ Reuters, Chelsea đã gửi một lời đề nghị cho CLB Quảng Châu Evergrande nhằm hỏi mua hậu vệ phải Zhang Linpeng.

Cũng trong buổi họp báo này, giới truyền thông đã cố gắng moi móc thông tin chuyển nhượng Chelsea hè 2015, vốn sẽ kết thúc trong hơn 3 ngày nữa, từ HLV Jose Mourinho. Song, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã khiến tất cả phải thất vọng khi từ chối nói về cầu thủ của các đội bóng khác, cho dù là cái tên đáng chú ý như Paul Pogba, John Stones hay chỉ là một cầu thủ người Trung Quốc, Zhang Linpeng, người đã lên tiếng nói rằng bản hợp đồng của anh với Chelsea sắp sửa được hoàn tất. Ông thậm chí còn khá giận dữ khi tiết lộ rằng từng có một cuộc nói chuyện với một người bạn, HLV Allegri của Juventus, bởi vì ông này đã có những bình luận về cầu thủ của Chelsea, Juan Cuadrado. Cầu thủ người Colombia vừa mới gia nhập Bianconeri theo dạng cho mượn có thời hạn 1 mùa giải.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X