Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho bất ngờ “ném đá” hai bom tấn của Man Utd

Thứ Tư 21/01/2015 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai tân binh của Man Utd mùa giải năm nay là Angel Di Maria và Radamel Falcao vừa bị HLV Jose Mourinho lên tiếng chê bai vì mức lương quá cao.

HLV Mourinho len tieng che bai 2 tan binh sang gia cua MU hinh anh
HLV Mourinho chê lương của Di Maria và Falcao là quá cao

Mùa hè năm ngoái, Manchester United đã tạo ra một cú nổ lớn khi vung tiền mang về hàng loạt những cái tên đình đám trên TTCN, trong số đó phải kể tới hai ngôi sao sáng nhất là Angel Di Maria và Radamel Falcao. Hai tân binh của Man Utd được đặt kỳ vọng rất lớn trong việc giúp Quỷ đỏ vượt qua giai đoạn chuyển giao đầy khó khăn hiện tại và nhanh chóng gặt hái những danh hiệu trong tương lai. Sự có mặt của những ngôi sao hàng đầu lục địa già này cũng khiến cho những tài năng trẻ sáng giá của Quỷ đỏ như Danny Welbeck hay Javier Hernandez phải tìm cho mình một bến đỗ mới vì không đủ sức cạnh tranh.

Tuy nhiên mới đây HLV Jose Mourinho đã làm tất cả phải chú ý khi tiết lộ ông đã thẳng thừng gạt hai cầu thủ này khỏi danh sách chuyển nhượng của Chelsea dù đã được “siêu cò” Jorge Mendes chào mời trước khi Man Utd vào cuộc. Lý do là bởi mức lương của hai cầu thủ này quá cao và sẽ làm phá vỡ cấu trúc lương của đội chủ sân Stamford Bridge.

Trong cuốn sách mới được phát hành mang tên “The Key to Mendes”, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã tiết lộ: “Tôi không thể mua một cầu thủ hưởng lương 10 triệu euro trong khi những cầu thủ khác chỉ được nhận 3 hoặc 4 triệu. Điều đó sẽ dẫn tới một sự bùng nổ về quỹ lương. Jorge (Mendes) đã nói rằng Di Maria và Falcao là những cầu thủ của ông ấy và ông ấy có thể tìm kiếm giải pháp về vấn đề của họ. Nhưng nếu như Chelsea không có đủ tài chính để chi trả 9 hay 10 triệu euro mỗi năm vì luật Công bằng tài chính, dĩ nhiên Mendes phải nghĩ cho cầu thủ của mình.”

Cuối cùng, Chelsea đã chiêu mộ những mục tiêu khác như Cesc Fabregas hay Diego Costa và đây có lẽ là những bước đi sáng suốt của HLV Mourinho. Ngoài vấn đề về lương bổng, cả Di Maria lẫn Falcao đều khó lòng đáp ứng được triết lý bóng đá mà Người đặc biệt đang xây dựng tại Stamford Bridge. Ông muốn các cầu thủ của mình chơi bóng một cách toàn diện, có thể hỗ trợ cả tấn công lẫn phòng ngự, chính vì thế những cầu thủ như Oscar hay cả Diego Costa đều có thể hỗ trợ phòng ngự khi cần thiết, ngược lại những Nemanja Matic hay Gary Cahill cũng có thể băng lên tấn công trong một vài trường hợp.

Hiện tại, Falcao nhận 265.000 bảng/tuần và trở thành cầu thủ có mức lương cao thứ 2 giải Ngoại hạng chỉ sau Wayne Rooney. Trong khi đó Di Maria với số tiền 200.000 bảng/tuần cũng đứng thứ 7 trong danh sách các cầu thủ nhận lương cao nhất giải đấu hàng đầu Anh quốc. Tuy nhiên cả hai tân binh của Man Utd đều đang không có được phong độ cao và “Mãnh hổ” Falcao thậm chí còn đứng trước tương lai bấp bênh ở sân Old Trafford.

Xem thêm những thông tin chuyển nhượng mới nhất

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X