Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho bất ngờ dính nghi án “sỉ nhục” trọng tài

Thứ Tư 14/01/2015 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những phát biểu của HLV Mourinho đã thu hút được rất nhiều sự chú ý trong thời gian qua, và mới đây một lần nữa ông lại trở thành tâm điểm vì những phát ngôn của mình.

HLV Mourinho lai co phat bieu mang y miet thi trong tai hinh anh
HLV Mourinho được cho là đã có những lời lẽ miệt thị trọng tài Phil Dowd
Chelsea vừa trải qua quãng thời gian khó khăn khi liên tiếp mất điểm trước những đội bóng dưới cơ và để Manchester City thu hẹp đáng kể khoảng cách trên BXH Premier League. Cũng trong thời gian này, HLV Jose Mourinho đã có những phát biểu có tính chỉ trích nhắm vào trọng tài với tần suất dày đặc và ngày một gia tăng. Dĩ nhiên những lời nói của vị chiến lược gia cá tính này luôn thu hút được rất nhiều sự quan tâm và đã có không ít các cuộc tranh luận về luận điểm “cả thế giới đang chống lại Chelsea” mà ông đưa ra.

Mới đây, tờ Mirror lại tiếp tục tiết lộ một nghi án mới của Người đặc biệt liên quan tới việc ông có những lời lẽ không đúng mực với trọng tài Phil Dowd trong trận thua 3-5 của Chelsea trước người hàng xóm Tottenham. Theo đó trong một tình huống bóng chạm tay hậu vệ của Gà trống trong vòng cấm, vị trọng tài này đã bỏ qua lỗi lầm đó và không cho Chelsea hưởng một quả penalty. Đây là thời điểm mà Chelsea đang dẫn trước 1-0 nhờ bàn thắng của Diego Costa và ngay sau khi bị từ chối quả phạt đền, họ phải nhận 3 bàn thua liên tiếp để rồi chịu thua trận với tỷ số rất đậm.

HLV Mourinho sau đó đã không giữ được bình tĩnh và miệt thị trọng tài Phil Dowd: “Ông quá béo để làm trọng tài, có lẽ ông nên nghỉ hưu thì hơn. Ông đã khiến chúng tôi thua cuộc rồi đây này.” Mặc dù ngay sau đó cả hai đã gặp nhau và HLV Mourinho có vẻ đã bình tĩnh lại nhưng ngay sau đó người ta lại thấy ông xuất hiện trong buổi họp báo sau trận và than phiền về việc trọng tài chính trong trận đấu hôm đó “quá chậm” để điều khiển trận đấu.

Nếu như những điều này là sự thật thì HLV của Chelsea đã lại tự gán thêm rắc rối cho mình sau những lùm xùm xung quanh các ông vua áo đen trong thời gian gần đây. Còn nhớ khoảng vài tuần trước, trọng tài Anthony Taylor còn gây ra một sự ngạc nhiên lớn khi đích thân xin lỗi Mourinho vì đã phạt oan Fabregas trong tình huống cầu thủ này ngã trong vòng cấm địa. Và cũng vì phát ngôn cho rằng đang có một chiến dịch chống lại Chelsea mà vị chiến lược gia cá tính này đang gặp rắc rối với FA. Theo đó, cơ quan bóng đá cao nhất nước Anh cho rằng những lời chỉ trích của Mourinho là hành vi làm sai lệch ý nghĩa công bằng của trận đấu và gia hạn cho ông cho tới 6h chiều ngày thứ Ba (theo giờ địa phương) phải trình diện để giải trình về những phát ngôn của mình.

Trong thời gian đầu mùa, người ta ít khi thấy vị chiến lược gia lắm tài nhiều tật này phô diễn khả năng châm chọc người khác, điều vốn đã trở thành “đặc sản” của ông trong nhiều năm nay. Tuy nhiên trong khoảng 1 tháng gần đây, HLV Mourinho đã có những phát biểu gây sốc liên tiếp và đây có thể lại là một chiêu bài tâm lý để giúp các học trò vượt qua giai đoạn căng thẳng hiện tại.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X