Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thua ngược vì thủ môn, Arteta đổ lỗi cho toàn đội

Thứ Hai 30/12/2019 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của tân HLV người Tây Ban Nha sau thất bại 1-2 trước Chelsea trong trận derby thủ đô London ở vòng 20 Premier League.

Sau màn ra mắt không được suôn sẻ khi bị Bournemouth cầm hòa, tân HLV Mikel Arteta đã tiến rất gần đến chiến thắng đầu tiên trên ghế nóng Arsenal, thậm chí càng ý nghĩa hơn khi trước hàng xóm kình địch Chelsea trong một trận derby thủ đô London ngay tại tại thánh địa Emirates.

Arsenal 1-2 Chelsea vòng 20 Premier League 201920 hình ảnh
Arsenal 1-2 Chelsea

Mọi chuyện vốn đã diễn ra đúng như mong muốn từ bàn thắng mở tỷ số sớm của Aubameyang cho đến tận phút 83. Tuy nhiên chỉ trong vòng 5 phút ngắn ngủi mà nghiệt ngã tiếp theo, Pháo Thủ đã bị lội ngược dòng đau đớn với hai bàn thua liền kề do công Jorginho và Tammy Abraham.

Trong đó, Bernd Leno xứng đáng là tội đồ lớn nhất với sai lầm dẫn đến tình huống gỡ hòa cho Chelsea. Thủ môn người Đức lao ra cản phá hụt quả đá phạt của Mason Mount, bóng bất ngờ đến chân Jorginho khi trước mắt đã là khung thành trống không và nhiệm vụ còn lại là rất đơn giản.

Song bất chấp pha mắc lỗi không thể tha thứ và xứng đáng hứng chịu chỉ trích như vậy, Leno vẫn được thầy Arteta lên tiếng bảo vệ, an ủi và động viên tinh thần. Thay vào đây, tân HLV người Tây Ban Nha thẳng thắn quy trách nhiệm cho cả tập thể toàn đội.

Arsenal 1-2 Chelsea Leno mac loi
Arsenal 1-2 Chelsea

Phát biểu sau thất bại Arsenal 1-2 Chelsea: “Leno chắc chắn rất thất vọng khi trực tiếp khiến chúng tôi đánh rơi những điểm số tiếc nuối. Tuy nhiên, cậu ấy vẫn luôn thể hiện phong độ xuất sắc, xứng đáng được tôn vinh và tin cậy. Chúng tôi cần khích lệ tinh thần và mang sự tự tin trở lại cho cậu ấy.”

“Thay vào đây nếu để đổ lỗi, tôi sẽ trách toàn bộ các cầu thủ trong đội, với tất cả sai lầm đã mắc phải trong trận đấu. Cách chúng tôi thua thật tàn nhẫn, nhất là sau những gì tích cực đã thể hiện trong suốt hiệp một. Các cầu thủ đã không thể duy trì sự tổ chức và thể lực lâu dài được như đối thủ.”

“Kể ra điều này cũng khó có thể đòi hỏi ở một đội bóng đang có quá trời ca chấn thương và phải thi đấu với nhiều cầu thủ trẻ. Dù sao, tôi vẫn tự hào về thái độ và tinh thần chiến đấu của các cầu thủ, tất nhiên cả việc họ hoàn toàn tuân thủ chỉ đạo chiến thuật nữa.”

Thua đau Chelsea, chuỗi mạch thất vọng của Arsenal vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại với 15 trận đấu liên tiếp không thắng đến 14 ở Premier League, khiến họ đã rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng với chỉ vỏn vẹn 24 điểm. Trong ngày đầu năm mới 2020, Pháo Thủ sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà Emirates cho một trận đại chiến khác khi tiếp đón Manchester United.

Chelsea thắng ngược ngoạn mục, Lampard vẫn tức giận với thái độ học trò
Phát biểu của HLV người Anh cũng như tiền đạo Tammy Abraham sau chiến thắng 2-1 trước Arsenal trong trận derby thủ đô London ở vòng 20 Premier League.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X