Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Manuel Pellegrini hài lòng với trận thắng mở màn của Man City

Thứ Hai 18/08/2014 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhấn chìm Newcastle 2-0 ngay tại sào huyệt Sports Direct Arena, Manchester City đã có khởi đầu như mơ tại Premier League 2014/15. Chẳng thế mà HLV Manuel Pellegrini tỏ ra cực kì hài lòng.

pellegrini
Pellegrini đã có khởi đầu tốt tại mùa giải năm nay

Đêm qua, trong trận mở màn Premier League, Manchester City đã thể hiện bộ mặt tích cực trước Newcastle United. Họ không hoàn toàn lấn lướt, thậm chí còn để cho đội chủ nhà có một số cơ hội hãm thành cực kì nguy hiểm của những Ayoze, Cabella hay Reviere. Tuy vậy, Man City vẫn tạo được rất nhiều cơ hội nguy hiểm, hàng công thể hiện sự chững chạc với 2 chuyên gia dự bị của mùa trước là Dzeko và Jovetic trong suốt hơn 2/3 thời gian thi đấu, tuyến giữa vẫn nhuần nhuyễn như thường lệ, trong bối cảnh tân binh Fernando chói sáng hơn cả dự kiến.

Chính vì thế, đương nhiên là Manuel Pellegrini có lí do để hài lòng. Trong khi các đại gia khác rất chật vật (Man Utd phơi áo trước Swansea City 1-2, Arsenal cùng Liverpool phải rất vất vả mới có thể có được chiến thắng với cách biệt tối thiểu trước các đối thủ dưới tầm), thì đương nhiên khởi đầu của Man City có thể coi là thuận lợi. Chiến lược gia người Chile hào hứng trả lời phỏng vấn của báo giới: "Trận thắng mở màn luôn luôn có ý nghĩa cực kì quan trọng, và đặc biệt là lần này chiến thắng của chúng tôi lại là trên sân Sports Direct Arena, một nơi "đi dễ khó về". Với tôi, điều quan trọng nhất là các cầu thủ đã thể hiện được thái độ thi đấu rất tốt trong suốt chiều dài trận đấu. Họ đã tập trung cao độ, thi đấu chặt chẽ và giữ sạch lưới."

"Chúng tôi đã thi đấu với tinh thần khát khao chiến thắng, nhưng vẫn rất khiêm tốn và tôn trọng đối thủ. Năm nay cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League sẽ cực kì khó khăn, có tới 5 hay 6 đội có đủ khả năng giành cúp, chính vì thế Man xanh sẽ phải luôn duy trì thái độ và cách đá như vậy." - Pellegrini tiếp lời - "Tuy nhiên, trận đấu với Newcastle đã qua, giờ đây Man City phải dốc sức cho trận đấu với Liverpool. Mọi đội bóng sẽ phải chạm trán các đối thủ khác nhau trên sân nhà và sân khách, chính vì thế chúng tôi không ngại gì về lịch thi đấu (lịch đá của Man City rất nặng, họ lần lượt gặp Liverpool, Arsenal và Chelsea tại vòng 2, 3 và 5 - PV)."

Cũng sau trận đấu này, Pellegrini bày tỏ ý kiến rằng đội hình Man City năm nay mạnh hơn mùa trước vì đã được bổ sung tới 6 tân binh trong kì chuyển nhượng mùa hè, và hầu hết họ đều có kinh nghiệm chinh chiến lâu dài (Lampard, Caballero, Sagna), hoặc là những tài năng đã chứng minh được đẳng cấp tại các đội bóng khác (Mangala, Fernando, Zuculini): "Thật khó để so sánh tình hình của đội bóng tôi mỗi năm. Có lẽ năm ngoái nhiều người bày tỏ sự nghi ngờ về khả năng giành cúp của Man City do tôi mới chỉ nắm đội trong mùa đầu tiên. Giờ đây, chúng tôi đã có một đội hình mạnh mẽ, thiện chiến, làm việc với nhau được hơn 1 năm và được bổ sung thêm nhiều cái tên chất lượng. Tôi tin chắc đội hình trong tay tôi lúc này đủ khả năng giành ngôi vô địch Premier League."

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X