Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mancini xem nhẹ trận derby thành Manchester

Thứ Hai 17/10/2011 12:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đang đứng đầu tại Premier League, thế nhưng Manchester City có nguy cơ bị loại khỏi Champions League nếu không giành trọn 3 điểm trong trận đấu với Villareal vào giữa tuần này.

Sau 8 vòng đấu tại Premier League, Manchester City đang là câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng với 22 điểm có được. Trận thắng 4-1 trước Aston Villa cuối tuần trước đã giúp Man City giành lấy ngôi đầu từ tay đội bóng cùng thành phố Manchester United, khi thầy trò Alex Ferguson cầm hòa Liverpool trên sân Anfield với tỉ số 1-1. Nhưng nếu tại đấu trường quốc nội, Manchester City đang làm mưa làm gió nhờ sự đầu tư mạnh mẽ về mặt lực lượng thì tại Champions League, Man City lại tỏ ra bỡ ngỡ đến đáng thương khi bị Napoli cầm hòa trên sân nhà, rồi bị Bayern Munich đánh bại.

Mục tiêu tối thượng lúc này của HLV Mancini là vượt qua Villareal để có cơ hội lọt vào vòng knock out
Champions League

Mới chân ướt chân ráo bước ra đấu trường châu Âu, Manchester City đã rơi ngay vào một bảng đấu có thể coi là "tử thần" của mùa giải năm nay, khi phải tranh suất lọt vào vòng knock out với những câu lạc bộ thuộc dạng có "số má" tại châu Âu gồm Bayern Munich, Napoli và Villareal. Chỉ giành được một điểm sau hai lượt đấu đầu tiên tại Champions League, Manchester City đang đứng trước nguy cơ sớm bị loại khỏi Champions League nếu như không giành được kết quả có lợi trong trận đấu với Villareal vào giữa tuần này.

Vì vậy, có thể hiểu vì sao HLV Roberto Mancini lại cho rằng trận đấu với Villreal còn quan trọng hơn cuộc đối đầu với Manchester United. Không chỉ bởi trận đấu với Villareal diễn ra trước, mà còn bởi nếu không giành được kết quả có lợi trong trận đấu này, Manchester City sẽ không còn nhiều cơ hội sửa sai và tham vọng chinh phục đỉnh cao của bóng đá châu Âu sẽ sớm chấm dứt. Còn nếu không may gặp phải kết quả bất lợi trước MU, Man City vẫn còn cả một mùa giải dài đằng trước để sửa sai.

Rõ ràng mục tiêu những ông chủ Ả rập đầu tư mạnh tay vào Manchester City không chỉ là ngôi vương Premier League, mà còn là tham vọng đứng trên đỉnh cao của bóng đá châu Âu. Muốn vậy thì trước tiên, HLV Mancini phải giúp đội bóng vùng Eastlands vượt qua vòng bảng trước đã, mà trước tiên, là vượt qua Villareal.

  • Như Đạt (Theo Straitstimes/ Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X