Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mancini và kế hoạch sắp xếp nhân sự tại Man City

Thứ Sáu 06/01/2012 00:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhân lực đã dồi dào, Manchester City cũng không quá sốt sắng trong việc mua sắm cầu thủ nữa. HLV Roberto Mancini còn thẳng thừng tuyên bố mục tiêu trước mắt của đội bóng vùng Eastlands không phải là đổ tiền mua "sao" như những kì chuyển nhượng trước.

Với túi tiền khổng lồ từ chủ tịch Sheikh Mansour, Manchester City từ một đội bóng hạng trung đôi khi còn lo trụ hạng đã trở thành một thế lực mới nổi, thách thức cả quyền lực vốn tuyệt đối của "nhóm bộ tứ" với Manchester United, Arsenal, Chelsea và Liverpool. Những vụ áp phe chớp nhoáng trên thị trường chuyển nhượng với hàng đống tiền được bỏ ra trong mỗi kì chuyển nhượng đã giúp Man City trở nên dồi dào nhân lực, cả về chất lẫn lượng. Nhưng ngay cả khi được đầu tư mạnh như vậy thì Man City vẫn gặp vấn đề, nhưng là vấn đề kiểu "con nhà giàu". Đó là việc có một số cầu thủ trở thành "hàng thừa" vì nhiều lí do khác nhau, và Man City cần "thanh lí" họ càng sớm càng tốt.

"Thanh lí" Tevez là nhiệm vụ hàng đầu của Manchester City trong thời điểm hiện tại

HLV Roberto Mancini kiên quyết khẳng định:" Chúng tôi cần phải bán ba đến bốn cầu thủ trước khi có bất cứ động thái nào khác. Để mua, trước tiên chúng tôi phải bán đã".

Những ai cần ra đi?

Những cái tên nằm đầu danh sách là Carlos Tevez, Wayne Bridge và Nedum Onuoha. Cái tên đầu tiên nằm trong danh sách cần thanh lí khẩn cấp, bởi Tevez đã công khai ra mặt chống đối ban lãnh đạo và nằng nặc đòi ra đi. Như vậy là Tevez chắc chắn ra đi, nhưng Man City vẫn nóng ruột bởi tiền đạo người Argentina vẫn đang là một trong số những cầu thủ hưởng lương cao nhất tại câu lạc bộ, trong khi đóng góp là bằng không. Thế nên HLV Mancini tỏ ra rất sốt sắng trong thương vụ này khi tiết lộ:" Carlos Tevez có thể sẽ ra đi trong ba đến bốn ngày nữa, Wayne Bridge cũng vậy. Cả chúng tôi và Tevez đều nhanh chóng mong một vụ chuyển nhượng, điều đó tốt cho cả hai. Có hai đến ba câu lạc bộ ở Italia, một ở Pháp và một số câu lạc bộ khác nữa bày tỏ sự quan tâm đến Tevez. Chúng tôi đều hi vọng cậu ấy sẽ được sớm chơi bóng trở lại".

Carlos Tevez là "hàng hot", còn Wayne Bridge và Onuoha tuy không thể sánh bằng nhưng cũng được không ít câu lạc bộ săn đón. Onuoha đang nhận được sự quan tâm từ phía một loạt câu lạc bộ thuộc diện hạng trung tại Premier League. Queen Park Rangers và Wolverhampton mới đây đã nhập cuộc giành trung vệ này khi Man City định giá vào khoảng 2,5 triệu bảng. Ngoài ra, hai câu lạc bộ này cũng vấp phải sự cạnh tranh của một loạt đối thủ khác như Bolton (cần thay thế Gary Cahill), Wes Brom và cả Sunderland.

Bên cạnh việc bán, Man City cũng đang cân nhắc đến việc mua. Mục tiêu lớn nhất của Man City lúc này là tiền vệ đội phó Daniel De Rossi của AS Roma. Tuy nhiên, HLV Mancini lại có cái nhìn khá tiêu cực khi nhận định về thương vụ này:" De Rossi là một trong những cầu thủ hàng đầu, giống như Yaya Toure vậy. Nhưng khác ở chỗ cậu ấy thi đấu cho AS Roma, câu lạc bộ khởi nghiệp và cũng là nơi cậu ấy sinh ra. Thế nẻn tôi không rõ cậu ấy có ý định ra đi hay không".

  • Như Đạt (Theo Sky Sport/ Dân Trí)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X