Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mancini: “Thật vinh dự khi được làm đối thủ của Sir Alex”

Thứ Bảy 11/05/2013 00:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – HLV Roberto Mancini mới đây đã có phát biểu thể hiện sự tôn trọng đối với Sir Alex Ferguson, và thừa nhận bản thân ông cảm thấy rất vinh dự khi được trở thành đối thủ của một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới.

Kể từ khi chuyển đến làm việc tại Anh trên cương vị HLV trưởng Man City, HLV Roberto Mancini trở thành một trong những đối thủ lớn nhất của Sir Alex Ferguson tại xứ sở sương mù. Những trận derby thành Manchester ngày càng trở nên căng thẳng ở trên sân đấu, cũng như khu vực huấn luyện ngoài đường pitch. Tuy nhiên, bắt đầu từ mùa giải năm sau, NHM bóng đá sẽ không còn được thấy những cuộc đối đầu đỉnh cao của 2 vị HLV này nữa, bởi Sir Alex đã nói lời chia tay Man Utd sau 27 năm gắn bó. Chính HLV Mancini cũng cho rằng, việc chiến lược gia người Scotland quyết định giải nghệ cũng sẽ làm cho Premier League mất đi phần nào tính hấp dẫn của nó. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Italia cũng không quên giành những sự tôn trọng cho Sir Alex.



Từ mùa giải năm sau, người ta sẽ không còn được thấy những cuộc khẩu chiến giữa 2 vị HLV này
Từ mùa giải năm sau, người ta sẽ không còn thấy những cuộc khẩu chiến giữa 2 vị HLV này

HLV Mancini nói: “Tôi thật sự rất lấy làm tiếc khi nghe được thông tin đó (Sir Alex giải nghệ). Đối với cá nhân tôi, được đối đầu với Sir Alex trong những trận derby thành Manchester trong suốt 3 năm vừa qua quả thật là một vinh dự lớn lao”.

“Tôi nghĩ việc ông ấy nghỉ hưu sẽ là một tổn thất rất lớn đối với Premier League. Tôi cảm thấy rất hào hứng mỗi khi được đối mặt với ông ấy trong những trận derby. Sir Alex là một HLV hàng đầu thế giới, và chúng ta nên tôn trọng quyết định của ông ấy”.

“Việc Sir Alex nghỉ hưu có lẽ sẽ chẳng khiến Man City dễ dàng hơn trong cuộc đua tranh đến các danh hiệu ở Anh. Bạn biết đấy, với một đội bóng hàng đầu thế giới như Man Utd, họ có thể thay đổi một HLV, cho dù đó là Sir Alex. Mọi chuyện sẽ chẳng thay đổi nhiều, vì Man Utd là một CLB lớn. Tôi đang mong chờ vào việc sẽ lại được chạm trán Man Utd trong trận tranh Siêu cúp Anh ở đầu mùa giải năm sau, lúc đó, tôi sẽ có cơ hội đối mặt với tân HLV Man Utd, David Moyes”.


Chiến lược gia người Italia cũng đã bày tỏ sự khâm phục với những gì mà Sir Alex đã mang về cho Man Utd trong suốt 27 năm qua, và cho rằng, nhà cầm quân người Scotland là HLV xuất sắc nhất thế giới trong quãng thời gian gần 3 thập kỉ.

Khi được hỏi về điều này, HLV Mancini trả lời: “Thật khó khăn, bởi mỗi người đều có một ý kiến của riêng mình. Nhưng quãng thời gian 27 năm, cùng với những danh hiệu mà Sir Alex đạt được với Man Utd quả là một điều đáng kinh ngạc. Tôi nghĩ sẽ không thể có một người thứ 2 như Sir Alex ở Man Utd”.


“Thật khó để nói rằng Sir Alex là HLV xuất sắc nhất, bởi ở châu Âu từ vẫn có những HLV rất giỏi. Nhưng bạn có thể nói rằng, trong suốt 27 năm qua, ông ấy là HLV giỏi nhất”.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X