Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mancini tạm "buông tha" Arsenal sau chiến thắng trước Tottenham

Thứ Tư 11/05/2011 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ ngày dẫn dắt Manchester City đến nay, HLV Roberto Mancini phải chịu rất nhiều sức ép khi đội bóng vùng Eastland được đầu tư rất nhiều nhưng vẫn chưa mang lại kết quả nhãn tiền nào. Nhưng sau chiến thắng 1-0 trước Tottenham đêm qua, HLV Mancini đã có thể tạm thời tự hào khi Manchester City vẫn đang đi đúng hướng trên con đường đã được chủ tịch Sheikh Mansour vạch ra từ trước.

Cũng giống như Abramovic ngày mới tới Chelsea, Sheikh Mansour không tiếc tiền để giúp Manchester City nhanh chóng vươn lên đỉnh cao của bóng đá châu Âu. Mùa trước, Manchester City đã để Tottenham đánh bại trên con đường vươn tới mục tiêu là đỉnh cao danh giá của bóng đá châu Âu với bàn thắng của Couch ngay trên sân City of Manchester. Mùa này, lịch sử đã lặp lại khi Crouch tiếp tục ghi bàn trên sân City of Manchester nhưng có một điều khác cơ bản, đó là Crouch tự mình đá phản lưới nhà khi ghi bàn vào lưới Tottenham, giúp Manchester City chính thức giành quyền tham dự UEFA Champions League mùa sau.

HLV Roberto Mancini khuyên các học trò nên tập trung cho trận chung kết FA Cup thay vì cố sức chiếm lấy
vị trí thứ ba đang ở trong tay Arsenal

Tất nhiên đây là một vinh dự to lớn đối với Manchester City nói chung và HLV Mancini nói riêng, bởi gánh nặng của sự kì vọng đang dần được The Citiznes cởi bỏ. Lúc này, Manchester city chỉ còn kém đội đứng thứ ba là Arsenal có đúng 2 điểm và tất nhiên, mục tiêu tiếp theo của Manchester City là giành lấy vị trí thứ ba để giành quyền lọt thẳng vào vòng bảng, thay vì phải thi đấu loạt trận sơ loại.

"Tôi cảm thấy cực kì hạnh phúc do đã hoàn thành được mục tiêu đề ra" - HLV Roberto Mancini hồ hởi phát biểu sau chiến thắng tối quan trọng trước Tottenham:" Chúng tôi đã cùng nhau làm việc rất tốt. Đó là điều quan trọng đối với một huấn luyện viên. Sự nỗ lực của tất cả mọi người là yếu tố tiên quyết để dẫn tới những thành công, nhưng điều quan trọng nhất là sự ủng hộ của các cổ động viên. Tôi nghĩ Manchester City hoàn toàn xứng đáng giành điều kiện để được tham dự Champions League mùa sau, bởi chúng tôi đã nỗ lực hết mình trong suốt mùa giải. Khi mới đến đây, tôi đã nói rằng chúng tôi hoàn toàn có đủ khả năng để tham dự Champions League trong hai đến ba năm tới và giờ thì điều đó đã trở thành sự thực".

Hai điểm: đó là khoảng cách giữa Manchester City và đội đứng thứ ba Arsenal trong bảng xếp hạng. Nếu như vượt qua Arsenal để giành lấy vị trí thứ ba, Manchester City sẽ nghiễm nhiên được tham dự vòng bảng Champions League mùa sau mà không mất công thi đấu trận sơ loại. Vì vậy, cả thủ thành Joe Hart lẫn trung vệ Vincent Kompany đều đang đặt mục tiêu là "tiếm ngôi" của Arsenal.

Tuy nhiên, HLV Mancini thì có chút suy nghĩ khác với các học trò. Trước mặt, ông muốn các cầu thủ Manchester City tạm gác lại chuyện cố sức chiếm lấy vị trí thứ ba của Arsenal mà quên đi một trận đấu quan trọng khác trước mắt, đó là chung kết FA Cup gặp Stoke. Nếu chiến thắng trong trận đấu này, Manchester City sẽ chấm dứt chuỗi hơn ba thập kỉ không có một danh hiệu nào. Vì vậy, HLV Mancini đã lên tiếng để mong các học trò tập trung vào trận đấu quan trọng mang tính bản lề mở ra trang sử mới tại chung kết FA Cup:" Hiện giờ, việc leo lên vị trí thứ ba là rất khó khăn. Dù chúng tôi vẫn còn hai trận đấu nữa để vươn tới mục tiêu đó nhưng tôi nghĩ lúc này còn một điều quan trọng hơn đáng để chúng tôi tập trung, đó là trận đấu với Stoke tại chung kết FA Cup".

  • Như Đạt (Theo Goal/ TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X