Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mancini: Sir Alex không dám thừa nhận Man City mạnh

Thứ Bảy 07/01/2012 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trước cuộc chạm trán ở Cúp FA, HLV Roberto Mancini đã phát động một cuộc "khẩu chiến" nhằm vào người đồng nghiệp ở Man United khi cho rằng vị HLV đã bước qua tuổi 70 dường như không muốn chấp nhận thực tế rằng Man City đang là đội chơi hay nhất ở Anh.

Trong cuộc họp báo mới đây, HLV Alex Ferguson của Man United, đội bóng sẽ chạm trán Man City ở vòng 3 Cúp FA, cho rằng Tottenham hiện đang là đội bóng chơi hay nhất ở Anh. Song chiến lược gia Mancini lại không có cùng quan điểm như vậy. HLV của Man City cho rằng người đồng nghiệp ở Man United đã không muốn công nhận Man City là đội bóng hay nhất vì sự thù địch giữa hai đội bóng cùng thành phố.

 

HLV Mancini cho rằng: "Thật khó khi phải công nhận đối thủ cùng thành phố chơi thứ bóng đá hay nhất. Thật khó. Song tôi nghĩ chúng tôi hiện đang chơi thứ bóng đá hay nhất ở giải ngoại hạng Anh. Ở bất cứ thành phố nào trên thế giới, nơi có hai đội bóng cùng thành phố, bầu không khí luôn rất căng thẳng. Tại Roma và Milan cũng vậy".

Hiện Man City đang trở lại ở cuộc đua Ngoại hạng và trong trận đấu tới với Man United, nếu giành chiến thắng, các học trò của HLV Mancini sẽ có thêm sự tự tin rất nhiều trong cuộc cạnh tranh với đối thủ cùng thành phố. Và HLV Mancini cho biết ông muốn lặp lại thành công với Man City như đã từng làm với Inter, đội bóng đã thoát ra khỏi "cái bóng" của AC Milan dưới thời HLV trẻ tuổi này.

Mancini cho biết thêm: "Milan đã giành được rất nhiều danh hiệu vô địch, từ Serie A cho tới Champions League. Với Inter, thực sự rất khó khăn khi phải chứng kiến việc AC Milan liên tục đăng quang. Tình thế ở thành phố Manchester hiện cũng vậy. Rõ ràng là Man City không có bề dày truyền thống như Man United song khi bạn đã nhọc công xây dựng một đội bóng mới, một đội bóng mạnh. Đội bóng đấy sau đó sẽ mạnh không kém những đội bóng khác".

Mùa trước, chính Man City đã đánh bại Man United ở vòng bán kết Cúp FA, qua đó chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 35 năm. Và với HLV Mancini, ông kỳ vọng đội nhà sẽ vượt qua đối thủ cùng thành phố trên các mặt trận ở mùa giải năm nay, để rồi từ đó mở ra kỷ nguyên huy hoàng cho "màu Xanh" của thành phố Manchetser: "Trong một hoặc hai năm nữa, chúng tôi có thể bắt kịp họ. Man United đã có được sức mạnh chiến thắng trong 25 năm qua. Nếu chúng tôi giành được thêm một danh hiệu hoặc chức vô địch giải ngoại hạng, tôi tin rằng Man City sẽ bắt kịp họ".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X