Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mancini sắp bị tống khứ khỏi Etihad

Thứ Bảy 04/05/2013 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – HLV Roberto Mancini đang đứng trước tương lai mờ mịt, khi mà thời gian gần đây, BLĐ Man City đã bắt đầu tiến hành các cuộc đàm phán với người đại diện của chiến lược gia người Chile, Manuel Pellegrini (Malaga).

Đây là một mùa giải tồi tệ của Man City, mà người đầu tiên phải chịu trách nhiệm cho thành tích kém cỏi của nửa xanh thành Manchester dĩ nhiên là HLV Mancini. Mùa bóng 2012/13, Man City bước ra trời Âu trong vị thế của một nhà ĐKVĐ Premier League, nhưng xem họ đã làm được gì. 6 trận, thua 3, không có đến nổi một chiến thắng. Người ta có thể đổ tội cho hoàn cảnh, khi Man City rơi vào bảng đấu tử thần, với 3 nhà vô địch còn lại của các giải đấu tại châu Âu, nhưng việc không có lấy nổi một suất chơi ở Europa League là điều thật khó chấp nhận. Hơn nữa, nếu so sánh về mặt lực lượng, Man City trội hơn hẳn Dortmund, hay đội bóng gần như thi đấu với dàn cầu thủ trẻ như Ajax. Ở đấu trường trong nước, Man Ctiy cũng đã mất ngôi vương vào tay Quỷ đỏ khi không còn giữ được phong độ ấn tượng như mùa giải trước, bất chấp việc đã có được những sự tăng cường nhân sự trong Hè 2012. Giờ đây, Man City chỉ còn có thể bấu víu vào FA Cup, nơi họ sẽ có nhiều cơ hội đăng quang khi chỉ phải gặp một Wigan, đội bóng đang ngụp lặn trong nhóm cầm đèn đỏ tại Premier League.



Thày trò Mancini đã tự dâng chức vô địch cho MU
HLV Mancini đang trên đường rời Etihad

Ngay sau khi bị loại khỏi Champions League, BLĐ Man City đã bắt đầu có ý định tiến hành thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, và khi mà Man xanh đánh mất ngôi vương vào tay Man Utd, kế hoạch này dần trở nên rõ ràng hơn. Thất bại với Pep Guardiola, Man City chỉ còn Jose Mourinho, Manuel Pellegrini, Carlo Ancelotti và Brendan Rodgers là những mục tiêu có thể thành hiện thực. Song, Mourinho đang trên đường trở lại Chelsea, Ancelotti sắp thế chân “người đặc biệt” tại Real Madrid, Rodgers dần chiếm trọn tình cảm từ BLĐ Liverpool, thế nên, Pellegrini được xem là cái tên khả dĩ hơn cả.

Pellegrini mùa giải năm nay đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình tại La Rosaleda. Mà tiêu biểu chính là thành tích đưa Malaga vào đến tứ kết Champions League 2012/13, lần đầu tiên trong lịch sử CLB, cùng với việc đang cạnh tranh vị trí thứ 4 trên BXH La Liga. Điều này càng trở nên đáng trân trọng hơn khi nhớ rằng, đầu mùa, Malaga đã bị mất nhạc trưởng Santi Cazorla vào tay Arsenal, và kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, họ cũng mất luôn Nacho Monreal, sau khi anh này cũng đã đầu quân cho Pháo thủ. Pellegrini cũng là gương mặt mà GĐĐH hiện tại của Man City, ông Txiki Begiristain rất ngưỡng mộ, và tin tưởng nhà cầm quân người Chile sẽ mang lại một tương lai tươi sáng hơn cho Man City.


Thực ra HLV Pellegrini cũng đang rất háo hức với viễn cảnh được đến làm việc tại Man City. Ý thức được điều này mà hiện nay, BLĐ Malaga đã có một số liên hệ với HLV Javier Aguirre (Espanyol). Chiến lược gia 54 tuổi này rất có thể sẽ đảm nhận công việc của HLV Pellegrini, nếu nhà cầm quân người Chile quyết định đến Man City vào Hè 2013.


Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X