Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mancini quyết giữ chân Tevez ở lại Man City: Một hàng công khủng khiếp?

Thứ Bảy 27/08/2011 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chưa khi nào Tevez giấu giếm ý định rời Manchester City, và cũng chưa bao giờ HLV Mancini không mong đội trưởng của ông ở lại. Dù đã rất muốn đi rồi, nhưng có vẻ Mancini là người thắng cuộc bởi câu hỏi đặt ra lúc này là câu lạc bộ nào sẽ "chứa chấp" một cầu thủ nhiều tài lắm tật như Tevez?

Những mâu thuẫn với ban lãnh đạo Manchester City đã phát sinh từ đầu mùa trước khi Tevez liên tục làm những trò lố để công khai một việc quá rõ ràng: "El Apache" muốn ra đi. Không chỉ liên tục tìm cách "đổi gió" trong chuyện tình cảm để bỏ vợ theo bồ, bỏ bồ này để theo bồ khác, Tevez cũng mau chán trong cả chuyện gắn bó với một câu lạc bộ. Từ ngày khởi nghiệp đến giờ, Tevez hiếm khi nào ở lại lâu tại một câu lạc bộ mà không gây chuyện để rồi sớm được ra đi. Từ Boca Juniors, Corinthians Westham, MU rồi đến Manchester City.

Chính vì cái tính cách thất thường ấy khiến Tevez lại đang rơi vào tình huống khó xử: Ở lại thì không muốn mà đi thì chẳng biết đi đâu.

Ở lại Manchester City lúc này là lựa chọn tốt nhất cho Carlos Tevez

Câu lạc bộ cũ Corinthinas từng có ý định chiêu mộ Tevez nhưng rồi sau đó lại thôi, bởi mức giá của Tevez là quá cao so với một đội bóng tại Brazil - nơi người ta vẫn thường bán cầu thủ với giá cao chứ mua thì rất ít. Còn Inter Milan? Nerazzurri ban đầu cũng có ý mua Tevez thật. Nhưng sau đó khi cân nhắc kĩ giá cả, mức lương cộng với khả năng gắn bó lâu dài, Inter Milan lại không đủ dũng cảm để đặt niềm tin vào Tevez.

Vậy là rốt cuộc, Tevez vẫn phải ở lại Man City. Và giờ đây, Tevez cũng chẳng có nhiều lí do để ra đi nữa khi gia đình tiền đạo này cũng đã chuyển tới Anh sinh sống. HLV Mancini tất nhiên là hớn hở hơn ai hết, bởi ông biết ông đã thắng. Tevez không còn chỗ và cũng không còn lí do để ra đi. Như vậy, Man City vẫn sẽ giữ chân thành công một tiền đạo có khả năng săn bàn thương thặng.

Nếu HLV Mancini giữ chân Tevez ở lại thành công và thuyết phục tiền đạo này ra sân thi đấu, Man City mùa sau sẽ có một hàng công siêu mạnh với Tevez, Aguero và Dzeko thay nhau làm nhiệm vụ ghi bàn. Ở khu trung tuyến, Nasri và David Silva sẽ làm nhiệm vụ của những tiền vệ sáng tạo nhằm "tiếp đạn" cho tuyến tiền đạo. Đó là còn chưa kể đển những James Milner hay Adam Johnson.... Premier League sẽ bị phủ lên mình nỗi sợ hãi mà những bóng áo xanh mang lại.

Tevez mà ở lại, HLV Mancini có lí do để tin tưởng Manchester City đủ sức để chạy đua công bằng với những đại gia truyền thống như Liverpool, Manchester United hay Chelsea trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League. Thậm chí nếu nghĩ xa hơn, việc tiến sâu vào Champions League cũng chẳng phải là điều gì quá viển vông với sức mạnh như hiện tại.

Nếu Tevez ở lại...

  • Như Đạt (Theo Goal/ Bongdaso)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X