Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mancini may mắn thoát án phạt xúc phạm trọng tài từ UEFA

Thứ Tư 07/11/2012 18:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Lao vào sân để cãi cọ với trọng tài ngay sau trận đấu và phải nhờ sự can ngăn của các học trò, HLV Mancini mới để yên cho ông trọng tài chính Peter Rasmussen rời khỏi sân. Tưởng chừng như HLV Mancini sẽ bị phạt nặng nhưng thật bất ngờ, UEFA cho biết sẽ không đưa ra hình phạt nào cho vị chiến lược gia người Italia.

Đêm qua, Manchester City để Ajax cầm hòa ngay trên sân nhà Etihad với tỉ số 2-2. Sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu trận đấu này không mang ý nghĩa định đoạt số phận của Man City tại Champions League, cũng sẽ chẳng phải làm to chuyện nếu trọng tài chính điều khiển trận đấu này đưa ra những quyết định bất lợi về phía The Citizens. Thế nhưng trọng tài chính Peter Rasmussen lại có những quyết định khó hiểu khi không công nhận bàn thắng của Aguero vì lỗi việt vị của Kolarov trước đó (tình huống này không rõ Kolarov có việt vị hay không). Tình huống đỉnh điểm dẫn đến sự ức chế của HLV Mancini là việc Balotelli bị kéo áo rõ ràng trong vòng cấm, thế nhưng trọng tài chính Rasmussen lại bỏ qua lỗi của cầu thủ bên phía Ajax. Nếu đúng ra, Ajax hoàn toàn có thể bị thổi penalty trong tình huống đó và Man City có thể giành chiến thắng đầu tay tại Champions League mùa này để nuôi hi vọng vào vòng knock out.

Mancini tức giận lao vào trọng tài
Rất may là UEFA không truy cứu HLV Mancini vì hành động này

Thế nên chẳng có gì ngạc nhiên khi HLV Mancini lại nổi đóa lao vào trọng tài quyết làm "ra ngô ra khoai" ngay sau khi trận đấu kết thúc, phải nhờ đến sự can thiệp của Kompany thì vị chiến lược gia người Italia mới để trọng tài Rasmussen rời đi. Không những thế, HLV Mancini còn ra trước ống kính máy quay và có những phản ứng thái quá khi liên tục nói:" Kết thúc rồi! Kết thúc rồi!". Rõ ràng, hành động đó của Mancini là không đẹp nhưng cũng phải thông cảm khi Manchester City vừa trải qua một trận hòa oan uổng, mà trận hòa này hoàn toàn có khả năng định đoạt tới tương lai chiếc ghế mà HLV Mancini đang ngồi tại sân Etihad.

Tưởng như UEFA sẽ phạt nặng HLV Mancini vì những hành động có phần thái quá nói trên, bởi HLV Arsene Wenger của Arsenal cũng từng bị phạt khi ông có những phản ứng tương tự trong trận đấu với Barcelona mùa trước. Thế nhưng hôm nay, UEFA bất ngờ cho biết sẽ không tính đến chuyện phạt HLV Mancini. Sở dĩ cơ quan quyền lực nhất của bóng đá châu Âu ra quyết định như vậy cũng là bởi trọng tài chính Rasmussen cùng trọng tài bàn không báo cáo gì về việc HLV Mancini nhục mạ, hay có những lời lẽ không tôn trọng hướng đến họ. Có lẽ ngay cả khi nóng giận nhất, HLV Mancini cũng còn giữ được cái đầu tỉnh táo để tránh những ngôn từ không hay nhằm vào giới cầm còi.

Còn về hành động có phần hơi thái quá trước camera, UEFA cũng không truy cứu bởi HLV Mancini cũng không có hành vi nào quá lố. Lời nói "kết thúc rồi" được bào chữa đơn giản là HLV Mancini nói về cơ hội đi tiếp của Manchester City tại Champions League. Rõ ràng, HLV Mancini cũng nên mừng bởi ít ra ông cũng không bị UEFA trừng phạt bởi nếu không vừa thua trận, lại vừa bị phạt thì còn gì buồn hơn. Từ bài học của Mancini, có lẽ nhiều HLV cũng cần xem xét lại cách phản ứng sao cho không khiến các trọng tài bị xúc phạm. 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X