Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mancini “gạ gẫm” Valencia bỏ Man Utd sang Galatasaray

Thứ Bảy 12/10/2013 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Hiện tại, Valencia vẫn còn khá hữu dụng với HLV David Moyes. Tuy nhiên, lối chơi hơi “thiếu sáng tạo” của tiền vệ người Ecuador trong nhiều trường hợp khó có thể giúp cho Man Utd giải quyết được bế tắc. Mới đây, tân HLV Mancini của Galatasaray đã lên kế hoạch chiêu mộ Valencia ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. 

Antonio Valencia tỏa sáng Đường dài mới biết ngựa hay
Antonio Valencia (trái) được HLV Mancini "gạ gẫm" về Galatasaray

Cụ thể, theo các tin tức từ tờ Fanatik (Thổ Nhĩ Kỳ), ban lãnh đạo Galatasaray sẵn sàng chi ra 12,5 triệu bảng để thuyết phục Manchester United nhượng lại Valencia. Bên cạnh đó, đội bóng của HLV Mancini còn muốn giành cho cầu thủ chạy cánh người Ecuador một mức lương 3,5 triệu euro/mùa. Đây là một có số tương đối hậu hĩnh và được kỳ vọng sẽ “đủ sức nặng” nhằm tác động tới Valencia.

Tại thời điểm này, Valencia đang có nguy cơ mất vị trí vào tay cầu thủ trẻ Adnan Januzaj sau khi tiền vệ người Bỉ thể hiện một phong độ chói sáng trong trận gặp Sunderland mới đây. So với Januzaj, Valencia có thể “nhỉnh” hơn về tốc độ nhưng kỹ thuật cá nhân cũng như sự sáng tạo trong lối chơi thì kém hẳn. Chưa kể, Januzaj còn sở hữu khả năng dứt điểm hết sức tuyệt vời. Bằng chứng là việc cầu thủ 18 tuổi vừa lập cú đúp giúp Quỷ đỏ “ngược dòng” thành công ngay trên sân của Sunderland.

Trong tương lai gần, rõ ràng Januzaj mới là niềm hy vọng của Man Utd chứ không phải Valencia hay ai khác. Mùa giải năm ngoái, bản thân Valencia cũng từng được vinh dự mặc chiếc áo số 7 nhưng anh đã thi đấu không thực sự ấn tượng và phải trở về với số 25 quen thuộc. Thời gian tới, tiền vệ người Ecuador có lẽ cũng sẽ sớm mất vị trí chính thức ở sân Old Trafford. Vì vậy, Valencia cũng nên cân nhắc quyết định ra đi để được thi đấu một cách thường xuyên hơn.

So với Man Utd, Galatasaray đương nhiên không thể hấp dẫn và nhiều động lực bằng. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ cũng không phải một CLB quá “khao khát” các danh hiệu. Mục tiêu của họ đơn giản chỉ là vô địch giải quốc nội và “tiến càng xa ở Champions League càng tốt”. Thế nhưng, ở Galatasaray, Valencia có thể yên tâm với một vị trí đá chính chắc chắn và ổn định hơn nhiều. Chưa kể, anh cũng được trở thành đồng đội của những tên tuổi lừng danh một thời như Drogba, Snejder, Melo, Altintop… 

Dù đang khá “háo hức” với thương vụ này nhưng xem chừng HLV Mancini cũng sẽ gặp không ít khó khăn. Đó là bởi vì đội bóng nước Anh, Everton cũng đang muốn giành lấy chữ ký của Valencia. Được biết, ban lãnh đạo Everton sẽ dùng hậu vệ cánh Leighton Baines làm “mồi nhử” Man Utd và ai cũng thấy HLV David Moyes kết “cậu học trò cũ” của mình như thế nào.

Bên cạnh việc phải cạnh tranh quyết liệt với Everton, HLV Mancini cũng phải tính đến phương án bán đi một cầu thủ ngoại trong đội hình của Galatasaray mới hy vọng chiêu mộ được Valencia. Theo luật của LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ, có điều luật giới hạn số cầu thủ nước ngoài trong một đội bóng chỉ là 10 cầu thủ. Hiện tại, đội hình đội bóng chủ sân Turk Telekom Arena đã có đủ 10 gương mặt ngoại rồi. Tiêu biểu nhất là những cái tên như Didier Drogba, Wesley Sneijder, Felipe Melo, Eboue hay Fernando Muslera.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X