Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mancini được ban lãnh đạo Manchester City thưởng lớn

Thứ Tư 18/05/2011 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi Manchester City kết thúc mùa trước với vị trí thứ 5, HLV Roberto Mancini cho rằng một đội bóng không thể ngay lập tức mạnh lên mà phải đợi từ hai đến ba năm để đủ tự tin thách thức mọi thế lực khác tại Premier League nói riêng, và châu Âu nói chung. Mùa này, Manchester City đang thành công với vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng và giành danh hiệu đầu tiên sau 35 năm chờ đợi. Cũng nhờ thế mà HLV Roberto Mancini đã được ban lãnh đạo câu lạc bộ tưởng thưởng xứng đáng với công trạng.

Theo thống kê thì ít nhất 350 triệu bảng (tương đương 400 triệu euro) đã được chủ tịch Sheikh Mansour duyệt chi, kể từ ngày vị tỉ phú dầu mỏ quyết định đầu tư tiền để Manchester City chiêu mộ cầu thủ vào tháng 8/2009. Từ thời điểm đó đến nay, những cầu thủ thuộc tầm cỡ "ngôi sao" được luân phiên đưa về sân City of Manchester với ước muốn nhanh chóng biến The Citizens thành một thế lực lớn của Premier League và vươn tới đỉnh cao của Champions League.

HLV Roberto Mancini đã được thưởng lớn khi giúp Manchester City có được danh hiệu đầu tiên sau 35 năm

Mùa trước, hi vọng đó của Manchester City đã bất thành khi họ chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 và không giành được bất cứ một danh hiệu nào. Nhưng chỉ sau một mùa hè với hơn 100 triệu bảng được bỏ ra với 6 bản hợp đồng mới, Man City đã có một mùa giải thành công khi lần đầu tiên sau 35 năm được tận hưởng hương vị của nhà vô địch với chiếc cúp FA Cup sau khi đánh bại Stoke với tỉ số 1-0 trong trận chung kết. Thêm nữa, Man City đang đứng trước cơ hội lọt thẳng vào vòng bảng Champions League mùa sau mà không cần phải đá trận sơ loại sau khi tiếp tục đánh bại Stoke với tỉ số 3-0 ở trận đấu bù vòng 37 Premier League, qua đó giành lấy vị trí thứ ba và đẩy Arsenal xuống vị trí thứ 4 - vị trí phải đá vòng sơ loại để được tham dự Champions League mùa sau.

Chính nhờ những thành công ban đầu đó mà HLV Mancini đã được ban lãnh đạo Manchester City tưởng thường xứng đáng. Ngoài mức lương 3 triệu bảng (3,4 triệu euro) mỗi mùa, HLV Mancini còn được thưởng thêm 1 triệu bảng (1,1 triệu euro) do giúp Manchester City giành quyền tham dự Champions League mùa sau. Mặc dù chiến tích này của HLV Mancini cho rằng đó là điều tất nhiên, khi Man City đã đầu tư tiền của để giúp chiến lược gia người Italia có được đội hình siêu mạnh nhưng dẫu sao, việc HLV Mancini giúp một đội bóng thừa tiền nhưng thiếu danh hiệu giành được những thành công bước đầu là đáng ghi nhận.

Mặc dù mới được tưởng thưởng xứng đáng với công lao nhưng xem ra đã đến lúc HLV Mancini thể hiện tài năng thực sự của mình, khi ban lãnh đạo Manchester City sẽ không tiếp tục vung tiền trên thị trường chuyển nhượng hè này nữa. Âu đó cũng là vấn đề tất yếu bởi HLV Mancini không thể phụ thuộc quá nhiều vào túi tiền của ông chủ được mà nên tận dụng những gì đang có trong tay, khi đội hình của Manchester City lúc này có thừa chiều sâu cũng như sức mạnh.

Nếu Manchester City không mua sắm ồ ạt trong hè này, hãy xem Mancini tài năng đến đâu.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X