Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mancini "dằn mặt" các học trò: Nghe lời hoặc là biến!

Thứ Bảy 27/10/2012 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vị chiến lược gia người Ý đã lên tiếng cảnh báo các học trò rằng họ có thể bị "trảm" bất cứ lúc nào nếu không thể thích nghi với các sơ đồ chiến thuật của ông.

Được đánh giá cao hơn đối thủ trong chuyến làm khách tới Hà Lan thế nhưng Man City lại tỏ ra quá non nớt khi bước ra biển lớn Champions League. Họ thua Ajax tới 1-3 và sau trận thua này, họ chỉ mới có được 1 điểm sau 3 vòng đấu, đứng bét bảng và đang "tràn trề" nguy cơ một lần nữa bị loại ngay từ vòng bảng. Đây rõ ràng là điều khó có thể chấp nhận với ĐKVĐ Premier League- giải đấu được xem là tập trung nhiều đội bóng mạnh nhất châu lục.

Các cầu thủ Man City thất vọng ở trận gặp Ajax
"Nếu muốn thi đấu cho Man City thì đừng dại chỉ trích chiến thuật của Mancini"
Ngay sau trận đấu này, hậu vệ Micah Richards đã lên tiếng chỉ trích HLV Mancini. Anh cho rằng nhà cầm quân người Ý đã phạm sai lầm về chiến thuật khi liên tục xáo trộn hàng phòng ngự. Khởi đầu với 3 hậu vệ khi thi đấu với Ajax, sau khi có bàn thắng Man City lại trùng xuống với sơ đồ 4 hậu vệ rồi cuối cùng khi thua tan tác lại chỉ đá với 3 hậu vệ để mong tìm kiếm thêm bàn gỡ. Đó là còn chưa kể đến việc đảo cánh "loạn xạ" khi Gael Clichy vốn chơi ở cánh trai lại có lúc dạt sang tận cánh phải đá vị trí của Micah Richards.

Phát biểu này hiển nhiên đã làm HLV Mancini giận điên người. Ông nhanh chóng phản hồi cậu học trò người Anh: "Có thể lần tới khi Man City chơi bóng Micah Richards nên ngồi trên băng ghế dự bị và tôi sẽ sử dụng một cầu thủ khác cho đến khi Richards nhận ra rằng chiến thuật của tôi ổn."

"Nếu bạn là một cầu thủ đẳng cấp, không quan trọng việc bạn phải chơi với sơ đồ chiến thuật nào. Nếu bạn không hiểu điều này chứng tỏ bạn không phải là một cầu thủ có đẳng cấp và bạn không thể chơi cho một đội bóng đẳng cấp như Man City."

Tối nay, Mancini và các học trò sẽ có cuộc tiếp đón đại diện của xứ Wales- Swansea ngay tại Etihad. Đây là cơ hội tốt để cho The Citizens vượt qua Man Utd để bám sát Chelsea với một điểm kém hơn trước khi 2 đội bóng dẫn đầu bước vào cuộc "sinh tử chiến" tại Stamford Bridge vào ngày mai.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X