Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mancini: “Cuộc đua vô địch chưa kết thúc”

Chủ Nhật 24/02/2013 23:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Man City vừa có chiến thắng cực kì quan trọng trước Chelsea. Với 3 điểm ngày hôm nay, HLV Mancini càng có lý do để tin vào việc đội bóng của ông sẽ bảo vệ ngôi vương ở mùa giải năm nay.

Vòng 27 Premier League 2012/13, Man City có trận đấu cực kì quan trọng với Chelsea trên sân nhà Etihad. Trong bối cảnh vừa bị đội đầu bảng Man Utd nới rộng khoảng cách lên thành 15 điểm thì dĩ nhiên nhiệm vụ của thầy trò HLV Mancini sẽ là một chiến thắng. Tuy nhiên, thế trận phòng ngự chặt chẽ từ phía Chelsea đã khiến Man City gặp phải không ít khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Petr Cech. Man City cũng đã có những cơ hội của Aguero và Zabaleta, song không một lần nào bóng đi vào mảnh lưới của Chelsea. Sang đến hiệp 2, thế trận vẫn hết sức giằng co, nhưng bất ngờ Man City phải chịu một quả phạt đền sau tình huống phạm lỗi của thủ thành Joe Hart. Tuy nhiên, thủ môn số 1 ĐT Anh đã tự sửa lỗi sau pha cản phá đầy xuất sắc trước tình huống đá phạt 11m của Lampard. Pha cản phá này của Hart khiến tinh thần của Man City lên cao, để rồi hơn 10 phút sau, Yaya Toure với pha cứa lòng đầy kĩ thuật đã hạ gục Cech mở tỉ số trận đấu. Sau khi để thua, Chelsea dồn lên tìm kiếm bàn gỡ, nhưng chưa làm được điều đó thì đến phút 85, họ đã phải trả giá với bàn thắng của Tevez. Thời gian còn lại là quá ít để The Blues làm được một điều gì đó. Chung cuộc Man City dành thắng lợi 2-0 trước Chelsea.

Man City đã có chiến thắng hết sức quan trọng
Toure và các đồng đội đã có chiến thắng hết sức quan trọng

HLV Mancini có lẽ là người vui nhất với kết quả này, nên không có gì lạ khi ông đã có những phát biểu hết sức mạnh mẽ sau trận đấu . Chiến lược gia người Italia nói: “Cuộc đua vô địch vẫn chưa kết thúc. Premier League vẫn còn đến 11 trận đấu ở phía trước, và bạn không thể nghĩ rằng ngôi vô địch đã có chủ. Chưa bao giờ tôi và các học trò có ý nghĩ rằng Premier League đã kết thúc. Man City sẽ chiến đấu đến cùng”.

HLV Mancini cũng không quên dành lời khen cho thủ thành Joe Hart, người đã có pha cản phá mang tính bước ngoặt của trận đấu. Ông cho biết: “Tôi nghĩ Joe Hart là thủ môn tốt nhất ở Anh, và là một trong số những thủ thành hàng đầu của châu Âu vào lúc này. Tôi rất mừng vì anh ấy đã cản phá được quả phạt đền”.

“Nếu quả phạt 11m đó có thành bàn đi nữa, thì cơ hội vẫn sẽ còn đối với Man City. Chúng tôi vẫn còn hơn 40 phút ở phía trước, và điều gì cũng có thể xảy ra”.

Thắng lợi này giúp Man City thu hẹp cách biệt với Man Utd xuống còn 12 điểm. 3 điểm ngày hôm nay cũng giúp cho HLV Mancini tạm thời yên tâm về chiếc ghế của mình tại Etihad, nhất là sau khi ông phải chịu rất nhiều sức ép từ giới truyền trông và dư luận trong thời gian qua.

Minh Minh (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X