Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mancini chẳng ngán Pep Guardiola

Thứ Bảy 03/11/2012 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vị chiến lược gia người Ý đang dẫn dắt Man City cho biết ông chẳng hề lo ngại rằng cựu HLV Barcelona sẽ đến Etihad và ngồi vào vị trí của ông. Vào lúc này, ông chỉ tập trung làm tốt công việc của mình mà thôi.

Ngay sau khi vị chiến lược gia gốc Catalunya nói lời chia tay với sân Camp Nou, đã có rất nhiều đội bóng lớn đặt vấn đề với ông. Mặc dù vậy, ông đã từ chối tất cả mọi lời đề nghị để nghỉ "xả hơi" một năm. Điều đó có thể khiến nhiều tỉ phú cảm thấy "buồn" vì chưa thể có ngay sự phục vụ của ông nhưng với một vài vị chiến lược gia thì lời từ chối của Pep Guardiola lại là một "tín hiệu vui". Trong danh sách này, có thể kể đến Mancini và Di Matteo.

HLV Mancini có thể tạm yên tâm về tương lai của mình
HLV Mancini đang rất lạc quan về tương lai của mình tại Etihad
Mặc dù là ông thầy tạm nhưng Di Matteo đã giúp Chelsea giành được chức VĐ Champions League đầu tiên trong suốt hơn 100 năm tồn tại của CLB. Tuy nhiên vấn đề nằm ở chữ "tạm". Vị chiến lược gia người Ý này chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt ở một đội bóng lớn nào và ông chủ Abramovich cần một cái tên tầm cỡ hơn- đó chính là HLV xuất sắc nhất TG 2011- Pep Guardiola. Chẳng vậy mà năm lần bảy lượt, tỉ phú người Nga đều chần chừ trong việc ra quyết định đưa HLV Di Matteo lên làm tân HLV trưởng của Chelsea. Tuy nhiên, sau khi ra quyết định thì ít nhất cho tới lúc này, ông chủ của The Blues cũng có thể tạm yên tâm. The Blues đã nhập cuộc khá tốt ở mùa giải này. Tính đến nay, sau 9 vòng đấu họ đang đứng đầu bảng, chỉ mới thua duy nhất 1 trận trước kình địch Man Utd tuy nhiên trong trận đấu đó họ cũng thể hiện được quyết tâm và ý chí chiến đấu rất đáng khen của mình. Thậm chí, nhiều người lạc quan còn cho rằng nếu không có bàn thắng gây tranh cãi của Chicharito thì biết đâu The Blues mới là người dành chiến thắng trong bối cảnh toàn đội đang chơi với quyết tâm cao độ. Nếu cứ tiếp tục giữ được sự ổn định về mặt phong độ như hiện tại, chắc chắn HLV Di Matteo sẽ còn được trọng dụng tại Stamford Bridge. Nói cách khác, nỗi nhớ mong của ông chủ Abramovich dành cho Pep Guardiola hẳn cũng dần vơi bớt phần nào.

Khi đó, hẳn người sẽ phải "giật mình" ở đây chính là HLV Mancini. Dù giúp The Sky Blues giành được 2 danh hiệu trong vòng 2 năm liên tiếp tuy nhiên thực tài của vị chiến lược gia người Ý này lại không được giới chuyên môn đánh giá cao. Ở một số trận đấu, người ta thấy Mancini vận dụng những lối chơi rất khó hiểu. Và chiến thuật đó của ông chẳng những không giúp đội nhà dành chiến thắng mà ngược lại còn phải đón nhận những thất bại ví dụ như trận gặp Ajax mới đây. Nói cách khác, nhiều người cho rằng, Mancini thành công chủ yếu là vì trong đội hình có những cầu thủ quá đẳng cấp như Aguero, Silva, Yaya Toure, Tevez... chứ xét về mặt tài năng, ông không thể so sánh với Pep Guardiola.

Và giờ đây, các ông chủ dầu mỏ của The Citizens đã bắt đầu tới việc thay HLV mới- đó tất nhiên sẽ là nhân vật "hot" nhất giới huấn luyện hiện nay là Pep Guardiola. Bởi lẽ, Man City thừa hiểu rằng họ đang có lợi thế rất lớn trong việc chiêu mộ Pep Guardiola bởi tại Etihad đang có sự hiện diện của 2 nhân vật từng rất có tiếng nói tại Barcelona là Ferran Sorriano và Txiki Begiristain.

Mặc dù vậy, Mancini vẫn tỏ ra rất lạc quan. Ông nói: "Pep đang ở New York và vấn đề của ông ấy là tránh bão (siêu bão Sandy). Tôi ở đây(Etihad) và tôi muốn làm tốt công việc của mình. Tôi muốn mọi người làm việc tốt bởi vì chúng tôi đang sẵn sàng để giúp Man City mạnh hơn. Nếu Txiki về đây và năm sau Man City chỉ định Guardiola hay một HLV khác thì đó cũng không phải vấn đề của tôi."

"Tôi rất vui vì chúng tôi có một GĐTT mới. Ông ấy từng làm việc ở Barca và có rất nhiều kinh nghiệm với một đội bóng hàng đầu. Tôi có ông việc của tôi, Txiki có việc của ông ấy, Ferran cũng thế nhưng chúng tôi có thể làm việc rất tốt với nhau."

Bên cạnh đó, Mancini cũng tỏ ra rất có tự trọng và nếu Man City không cần ông nữa, ông sẵn sàng ra đi. Chẳng là vị chiến lược gia người Ý đã tiết lộ rằng ông cũng "hot" chẳng kém Pep Guardiola: "Mùa hè vừa qua, tôi đã ở rất gần với 7 hay 8 CLB khác nhưng cuối cùng tôi muốn ở lại."

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X