Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Man City lại cảnh báo nhóm tứ đại gia

Thứ Hai 19/10/2009 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn khởi đầu ấn tượng của đội nhà trong khi 4 ông lớn đều đã vấp váp khiến Mark Hughes tin rằng top 4 giải Ngoại hạng mùa này sẽ không còn chịu sự thống trị của MU, Liverpool, Chelsea và Arsenal như bốn mùa vừa qua.

120 triệu bảng dùng để tăng cường lực lượng ồ ạt trong hè 2009 và những khoản đầu tư rải rác có giá trị bằng hai phần ba con số ấy trong mùa trước đang làm Man City thay đổi mạnh mẽ. Từ vị thế một kẻ chiếu dưới, họ chuyển mình mạnh mẽ, trở thành kẻ thách thức số một cho nhóm quyền lực tứ đại gia. Sau trận hòa 1-1 trên sân Wigan hôm qua, thầy trò Mark Hughes hiện đứng thứ năm với 5 điểm kém đầu bảng MU, trong khi họ vẫn còn một trận chưa đấu.

Không đầu tư ồ ạt như Man City, nhưng Tottenham và Aston Villa cũng thể hiện những bước tiến bộ tại giải Ngoại hạng mùa này. Trong khi đó, cả 4 thành viên nhóm tứ đại gia đều đó những biểu hiện chệch choạc, mà mới nhất là việc Chelsea rồi Liverpool lần lượt ngã ngựa cuối tuần qua.

HLV Mark Hughes tự tin về khả năng làm nên chuyện của Man City mùa này

"Giải Ngoại hạng mùa này có nhiều đội bóng chất lượng. Tất nhiên, sự tập trung lớn dồn vào Man City, bởi chúng tôi có tham vọng rất lớn ở mùa này, nhưng thực tế thì nguy cơ cho nhóm tứ đại gia không chỉ đến từ mình Man City", Mark Hughes nhận định. "MU, Liverpool, Chelsea, Arsenal đang chịu nhiều áp lực hơn và sẽ không còn cảm giác bất khả xâm phạm trong top 4 nữa, bởi các đối thủ đều tự tin hơn vào khả năng kiếm điểm mỗi khi đối đầu với họ. Tôi tin rằng ngoài Man City, còn có thêm ít nhất 2 đội khác đang âm thầm nghĩ về việc chen chân vào top 4. Họ không nói ra chỉ để tránh áp lực không cần thiết từ dư luận".

Hughes không nói quá lời, bởi nhìn vào thực tế sau 9 vòng đầu mùa này, giải Ngoại hạng đã chứng kiến biểu hiện sa sút rõ ràng của nhóm tứ đại gia. Liverpool đã thua đến 4 trận, gấp đôi số trận thua của họ cả mùa trước. Chelsea sau loạt kết quả ấn tượng ban đầu nhờ hiệu ứng HLV mới cũng bắt đầu để lộ những điểm yếu, mặt hạn chế về lối chơi và thể lực qua 2 trận thua Wigan 1-3 rồi Aston Villa 1-2.

Arsenal đang đạt phong độ tương đối ổn định, nhưng cũng đã thua hai trận, trong đó có thất bại nặng nề 2-4 trước chính Man City. Đấy là chưa kể đến việc các "Pháo thủ" có truyền thống chơi hay ở giai đoạn đầu để rồi sa sút ở những thời khắc quyết định trên đường đua vô địch. Mùa trước, họ phải rất chật vật trong giai đoạn cuối mới vớt vát lại danh dự và bảo toàn vị trí trong top 4.

MU có số trận thua ít nhất trong nhóm tứ đại gia đến lúc này - chỉ 1 trận (0-1 trên sân Burnley ở vòng 2), nhưng những gì đã thể hiện kém xa hình ảnh về một nhà vô địch mạnh mẽ, một cỗ máy hủy diệt của chính họ mùa trước. Đúng ra, MU chỉ thể hiện được vị thế ấy trong hai hiệp cuối các trận thắng Wigan 5-0 (ghi cả 5 bàn sau giờ giải lao) và Man City 4-3 (tấn công dồn dập trong hiệp hai).

Phần còn lại đều là những trận đấu có phần mờ nhạt mà MU chỉ chiến thắng nhờ may mắn, dấu ấn cá nhân hay kinh nghiệm, chứ không phải sức mạnh từ lối chơi và cơ cấu vận hành cả bộ máy. Họ thậm chí còn suýt thua mất mặt đội chiếu dưới Sunderland ngay tại Old Trafford, nếu không nhờ một tình huống cậu em của Rio Ferdinand (Anton) đá phản lưới nhà ở phút bù giờ thứ ba.

Hughes vì thế cũng dự báo đây là mùa giải mà cuộc đua đến ngôi vô địch rộng mở hơn lúc nào hết: "Chúng ta phải chấp nhận thực tế. Việc các thành viên nhóm tứ đại gia thi nhau để mất điểm trước các đội bóng yếu hơn khiến tôi nghĩ rằng đường đua vô địch không chỉ gói gọn với 4 cái tên quen thuộc. Đây là điều tốt bởi khi sức cạnh tranh lớn hơn sẽ làm giải Ngoại hạng tăng tính hấp dẫn".
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X