Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Man City cảnh báo Robinho

Thứ Bảy 16/01/2010 22:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Roberto Mancini để ngỏ khả năng đày ải siêu sao người Brazil trên ghế dự bị, nếu anh không thay đổi thái độ với tập thể.

"Robinho là tuyển thủ Brazil và từng khoác áo Real Madrid. Cậu ta chắc chắn là một cầu thủ đẳng cấp. Là người Brazil, Robinho cũng sở hữu những tố chất kỹ thuật siêu việt bẩm sinh. Nhưng tôi tin rằng cậu ta còn có thể tiến bộ và đóng góp nhiều hơn cho Man City", Mancini mở lời về học trò người Brazil

Siêu sao người Brazil gia nhập sân City of Manchester từ Real Madrid cuối hè 2008 với giá kỷ lục ở giải Ngoại hạng - 32,5 triệu bảng. Anh được kỳ vọng sẽ là người mở đường đưa Man City lên một tầm cao mới và đóng vai trò cục nam châm, kéo theo nhiều ngôi sao khác đến với CLB thành Manchester.

Mancini muốn Robinho cống hiến nhiều hơn cho đội bóng

Nhưng sau một năm rưỡi, những mục tiêu mà Man City kỳ vọng ở Robinho vẫn chưa thành hiện thực. Anh chơi tạm được ở nửa đầu mùa trước, chìm nghìm ở nửa cuối và nhạt nhòa trong nửa đầu mùa giải hiện nay. Trong năm 2009, Robinho chỉ ghi được ba bàn, còn tính từ khi đến Man City, anh cũng chỉ ghi được 3 bàn trong các lần thi đấu xa sân City of Manchester.

Thái độ thi đấu có phần thờ ơ, thiếu trách nhiệm cũng là một yếu tố tiêu cực ở Robinho và từng hơn một lần bị cựu HLV Mark Hughes chỉ trích. Nhưng nhà cầm quân người xứ Wales khi đó không dám mạnh tay xử lý, phần vì ông thiếu kiên quyết, phần vì áp lực từ khoản phí chuyển nhượng kỷ lục của học trò 25 tuổi.

Tuy nhiên Mancini có quan điểm khác: "Tôi không quan tâm cầu thủ trị giá bao nhiêu, bởi suy cho cùng đội bóng chỉ mua cầu thủ vì những gì họ thể hiện trên sân. Tôi muốn thấy mọi cầu thủ, kể cả Robinho phải cống hiến hết mình vì đội bóng và căn cứ vào đó để quyết định xem ai sẽ ra sân, ai ngồi dự bị".

Trong 4 trận nắm quyền sau khi lên thay Mark Hughes cuối năm ngoái, tân HLV người Italy chỉ xếp Robinho đá chính một lần (thắng Stoke City 2-0). Tuy nhiên, khi Man City làm khách ở Everton hôm nay đồng thời phải phân sức cho trận bán kết Cup Liên đoàn với MU thứ ba tuần tới, Mancini sẽ trao cho Robinho một cơ hội nữa để chứng tỏ bản thân.

"Tôi luôn lấy làm tiếc vì phải để một ai đó trong số các tiền đạo ngồi dự bị. Hàng công Man City hiện nay quá chật chội với 5 hoặc 6 cầu thủ đẳng cấp. Nếu không thể hiện được mình, việc vài người trong số họ phải ngồi dự bị là điều tất yếu", Mancini nhắn nhủ.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X