Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Luis Enrique chia sẻ lí do loại de Gea khỏi ĐT Tây Ban Nha

Thứ Bảy 29/10/2022 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV ĐT Tây Ban Nha chia sẻ lí do loại thủ môn David de Gea khỏi danh sách sơ loại đội bóng này trong đợt chuẩn bị cho World Cup 2022.

Vì sao de Gea bị loại khỏi ĐT Tây Ban Nha?

Mới đây, HLV Luis Enrique công bố danh sách sơ loại ĐT Tây Ban Nha nhằm chuẩn bị cho World Cup 2022. Đáng chú ý là trong bản danh sách trên không có David de Gea, bất chấp việc HLV Enrique lên danh sách với 55 cái tên.

Ba cái tên là David Raya của Brentford, Unai Simon từ Athletic Bilbao và thủ môn của Brighton Robert Sanchez được cho là ba lựa chọn đầu tiên của HLV Enrique. Hai cái tên "dự phòng" là Kepa Arrizabalaga cùng David Soria.

Chia sẻ về những thủ môn được mình lựa chọn, HLV Enrique cho biết: "Tôi cần ba thủ môn chính (cho giải đấu tới) và tôi nghĩ tôi đã chọn ra ba cái tên ưng ý nhất. Thật lòng mà nói, tôi không có vấn đề gì khi bất cứ cầu thủ nào trong ba cái tên trên ra sân bắt chính.

HLV Luis Enrique chia sẻ lí do loại de Gea khỏi ĐT Tây Ban Nha 1
David de Gea không có tên trong danh sách sơ loại ĐT Tây Ban Nha

Unai Simon đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm thời gian qua. Tôi nghĩ một thủ môn luôn cần có khả năng triển khai lối chơi. Họ cũng cần biết cách lấy lợi thế, đặc biệt là phải kiểm soát được những tình huống tranh chấp trên không.

Tôi cần một thủ thành đủ khả năng lan tỏa sự an tâm tới tôi. Nói vậy không phải là thủ môn không được mắc sai lầm. Những sai sót luôn là một phần của bóng đá rồi, nhưng tôi luôn thích cách thủ môn có thể tạo ra được sự yên tâm tới tôi."

Có thể thấy, HLV Enrique cần một thủ môn không chỉ giỏi phản xạ mà còn có khả năng không chiến tốt cũng như phải biết triển khai bóng. Trong khi đó, de Gea có điểm yếu ở khả năng chơi chân và có thể đây là lí do khiến thủ môn này bị "ngó lơ".

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X