Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Louis van Gaal: "Hãy khen Smalling, đừng khen tôi"

Thứ Sáu 02/10/2015 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Louis van Gaal tỏ ra khiêm tốn khi cho rằng mình không xứng đáng nhận được những lời khen trong các trận đấu vừa qua mà trung vệ Chris Smalling mới là người tạo ra những sự khác biệt lớn nhất.

HLV Louis van Gaal Hay khen Smalling, dung khen toi hinh anh
Chris Smalling được ngợi khen hết lời

Thực tế cho thấy trung vệ người Anh đã luôn thi đấu rất nổi bật trong hàng thủ của Quỷ Đỏ kể từ khi HLV Louis van Gaal lên nắm quyền tại Old Trafford hè 2014. Bên cạnh những chiếc thẻ phạt và chấn thương lãng nhách thì Smalling vẫn luôn được giới chuyên môn đánh giá cao, thậm chí là tốt nhất trong số các trung vệ của M.U từ mùa giải trước. Tuy nhiên có lẽ cầu thủ này chỉ thực sự chơi tốt ở giai đoạn lượt về, và bùng nổ ở đầu mùa giải năm nay cho đến thời điểm hiện tại. Smalling chính là hậu vệ ổn định và chắc chắn nhất của đội bóng chủ sân Old Trafford cho dù Darmian, Blind hay Shaw đều thi đấu xuất sắc.

Phát biểu trước thềm trận đấu với Arsenal cuối tuần này, HLV Louis van Gaal cho biết: “Tôi cho rằng Smalling có thể thi đấu hay đến vậy là nhờ vào chính khả năng của cậu ấy chứ không phải ai khác. Tôi giúp đỡ cậu ấy bằng những lời khuyên hay đưa ra các bài tập ở các buổi tập. Nhưng cậu ấy là người lĩnh hội và thể hiện trên sân, tất cả là công sức của cậu ấy. Vì thế nếu phải đưa ra một lời khuyên lớn nhất thì nên dành cho Smalling, chứ không phải tôi.

Chris Smalling: Cậu nhỏ nay đã lớn
(Bongda24h.vn) – Smalling hiện đang là linh hồn nơi hàng thủ Manchester United và được bầu là đội phó của Quỷ đỏ hồi hè vừa qua, một sự trưởng thành vượt bậc...

Smalling đã gia nhập sân Old Trafford từ năm 2010 và được phát triển bên cạnh những cầu thủ đẳng cấp như Rio Ferdinand và Nemanja Vidic. Điều này bắt đầu phát huy tác dụng ở mùa giải này khi Smalling đang là sự lựa chọn số 1 ở vị trí trung vệ tại M.U cũng như đội tuyển Anh. Bên cạnh đó, một cầu thủ cũng gia nhập M.U từ thời Sir Alex khác là Ashley Young cũng nhận được những lời khen ngợi từ “Tulip thép” bởi sự đa năng của cầu thủ này. Young đã được tung vào sân trong hiệp 2 trận đấu với Wolfsburg và thi đấu ở vị trí hậu vệ phải. Sự đa năng của tiền vệ này khiến cho HLV Van Gaal rất ấn tượng: “Ashley Young cũng là một cầu thủ rất quan trọng, thi đấu vì một tập thể, không nhiều người có tố chất như vậy. Ashley Young có thể thi đấu ở rất nhiều vị trí và với một huấn luyện viên thì điều đó là rất quan trọng.”

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X