Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Louis van Gaal giải thích lí do để người hùng Januzaj đá chính thay vì Ashley Young

Thứ Bảy 15/08/2015 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Man United đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp với cách biệt tối thiểu ở mùa giải năm nay và cầu thủ sắm vai người hùng của Quỷ đỏ lần này là sao trẻ Adnan Januzaj.

HLV Louis van Gaal giai thich li do de nguoi hung Januzaj da chinh thay vi Ashley Young hinh anh
Adnan Januzaj (số 11) sắm vai người hùng của United

Quyết định để sao trẻ Adnan Januzaj đá chính ngay từ đầu thay cho cầu thủ chạy cánh kì cựu Ashley Young là một quyết định có phần hơi mạo hiểm của HLV Louis van Gaal. Bởi lẽ ở mùa giải năm ngoái, cầu thủ trẻ người Bỉ thi đấu khá kém cỏi đồng thời cũng không thể hiện được nhiều trong những trận đấu được trao cơ hội ra sân. Tuy nhiên, ở trận đấu Aston Villa 0-1 M.U vừa kết thúc, cầu thủ trẻ 20 tuổi đã trở thành người hùng ghi bàn thắng duy nhất giúp đoàn quân của chiến lược gia người Hà Lan tiếp tục khởi đầu ấn tượng bằng chiến thắng thứ hai liên tiếp.

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Louis van Gaal đã khen ngợi màn trình diễn của các học trò của mình và nhà cầm quân 64 tuổi cũng đã giải thích với báo giới quyết định lựa chọn nhân sự có phần kì quặc của mình. “Tôi rất vui mừng vì hôm nay chúng tôi đã giành chiến thắng. Như vậy chúng tôi đã khởi đầu mùa giải mới bằng một trận thắng trên sân nhà và một trận thắng trên sân khách. Tôi nghĩ, điều kiện tiên quyết để chúng tôi có một vị trí cao trên bảng xếp hạng là phải cải thiện phong độ trên sân khách và chúng tôi hiện giờ đủ khả năng để làm được điều đó.”

Aston Villa 0-1 M.U: Người hùng Januzaj tỏa sáng đem về chiến thắng nhạt cho Quỷ đỏ
Pha lập công duy nhất của tiền vệ Adnan Januzaj đã mang về chiến thắng sát nút 1-0 cho đội bóng thành Manchester. Cần phải nhấn mạnh rằng, thầy trò HLV Van...
“Tôi quyết định sử dụng Januzaj vì cậu ấy đã có những tín hiệu tích cực trong quãng thời gian chuẩn bị trước trận đấu này. Tôi thấy cậu ấy càng ngày càng tự tin hơn và các kĩ năng của cậu ấy hiện giờ cũng đã được cải thiện hơn nhiều. Ngoài ra, tôi thích một cầu thủ ở vị trí đó có thiên hướng tấn công và trở thành tiền đạo thứ hai hơn là một tiền vệ thứ ba. Đó là lí do tại sao Herrera thường được tôi tung vào sân từ băng ghế dự bị vì cậu ấy có xu hướng là một tiền vệ tham gia hỗ trợ phòng ngự nhiều chứ không thể trở thành một tiền đạo thứ hai bên cạnh Rooney được. Hôm nay Januzaj đã ghi một bàn thắng tuyệt vời và tôi vui mừng cho cậu ấy. Nhưng đáng lẽ trong trận đấu hôm nay chúng tôi phải kiểm soát bóng tốt hơn. Cả Memphis Depay, Rooney và Januzaj đều để mất bóng khá nhiều và đó là lí do khiến đội bóng không thể tạo được nhiều cơ hội trong một thế trận mà đáng lẽ chúng tôi phải tạo ra nhiều cơ hội hơn.”

Sau trận thắng thứ hai liên tiếp, Quỷ đỏ đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 6 điểm tuyệt đối. Đội bóng thành Manchester đã thi triển lối chơi khá thực dụng trong những trận đấu vừa qua và giờ đây, để phá vỡ kết cấu phòng ngự của United đối với các đội bóng khác ở giải Ngoại hạng không còn là chuyện dễ dàng như mùa giải năm ngoái. Với những gì đã thể hiện trong hai trận đấu đầu tiên, có thể thấy đội bóng áo đỏ thực sự là một đối thủ đáng gờm và khó lường trong cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay. Các đại gia khác tại xứ sở sương mù sẽ phải vô cùng thận trọng trước Red Devils nếu muốn giành chức vô địch Premier League mùa giải 2015/16 này.

Video tổng hợp trận Aston Villa 0-1 M.U:

Xuân Phong - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X