Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi mờ nhạt, Rooney vẫn được HLV Van Gaal ngợi khen

Thứ Hai 26/10/2015 01:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù Rooney đã thể hiện một màn trình diễn kém thuyết phục trong trận đấu với Man City vừa qua, nhưng HLV Louis van Gaal vẫn lên tiếng bảo vệ học trò cưng của mình.

Choi mo nhat, Rooney van duoc HLV Van Gaal ngoi khen hinh anh
Rooney chơi rất tệ những vẫn được HLV Louis van Gaal ngợi khen

Thêm một trận đấu Wayne Rooney gánh vác trọng trách ghi bàn của hàng công M.U và cũng thêm một lần Rooney không thể đáp ứng được kỳ vọng. Trận hòa trước Man City thậm chí còn có thể là màn trình diễn tồi tệ nhất của thủ quân Manchester United kể từ đầu mùa, chí ít thì các con số thống kê cũng cho thấy điều đó. Rooney chỉ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 55%, tức là trung bình cứ chuyền 2 quả thì gần như anh sẽ chuyền hỏng một lần, cho dù đó là những đường chuyền ngắn, trung bình hay những quả phất bóng dài đổi cánh sở trường. Ngoài thông số chuyền bóng tệ hại như vậy, Rooney còn để lại vết nhơ khi để mất bóng liên tục, gấp 5 lần so với các cầu thủ còn lại. Ở mặt trận tấn công, số 10 của M.U cũng chẳng thể nào tung ra những đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội.

Dẫu cho tất cả đều nhìn thấy phong độ tệ hại của Wayne Rooney, nhưng HLV Louis van Gaal vẫn tỏ ra hết sức bàng quan. Phát biểu sau trận đấu M.U 0-0 Man City, nhà cầm quân người Hà Lan không hề nhắc tới những đóng góp hạn chế cho mặt trận tấn công của Rooney mà ông còn khen học trò của mình về những nỗ lực phòng ngự: “Tôi cho rằng hàng thủ xứng đáng được tôn vinh ở trận đấu này, nhưng không chỉ là bộ tứ vệ mà là hệ thống phòng ngự toàn diện, bắt nguồn từ chính Wayne Rooney. Thực tế thì bộ khung phòng ngự của chúng tôi vẫn rất tốt, ngoại trừ ở trận đấu với Arsenal thì mọi thứ đã không diễn ra đúng kế hoạch, đó là bởi chúng tôi đã khởi đầu không tốt còn Arsenal đã chơi tuyệt hay.”

M.U lập kỷ lục siêu tệ trong trận hòa tẻ nhạt với Man City
(Bongda24h.vn) – Đây là lần đầu tiên Man United không thể có bất cứ một cú sút nào trong hiệp đấu đầu tiên của một trận đấu kể từ khi trang thống kê hàng đầu...

 

Đây không phải lần đầu HLV Louis van Gaal dành những lời khen cho Rooney về những đóng góp của anh cho mặt trận phòng ngự, dù là một tiền đạo cắm. Dù sử dụng đội hình 4-2-3-1 nhưng mỗi khi phòng ngự, chiến lược gia người Hà Lan sử dụng hệ thống 4-4-2, với việc yêu cầu của Rooney và cầu thủ đá hộ công là Herrera tích cực tranh chấp ngay từ khu vực giữa sân. Đây là một phương án phòng ngự có phần khá giống với Atletico Madrid của HLV Diego Simeone.

Hàn Phi

Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester, M.U vs Man City vòng 10 NHA 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X